Thời sự Quốc tế

Trường học Trung Quốc thưởng thịt, cá cho học sinh mừng Tết Nguyên đán

20/01/2023, 15:00

Một trường học ở miền đông Trung Quốc thưởng thịt lợn, cá cho học sinh đạt thành tích cao vào cuối học kỳ và nhân dịp Tết Nguyên đán.

Thay cho những giải thưởng truyền thống như đồ dùng học tập hay tiền mặt, trường trung học Số 10 Phụ Dương, tỉnh An Huy, Trung Quốc đã thưởng 10.000 kg thịt lợn, cá cho hơn 3.500 học sinh đạt thành tích cao trong học kỳ vừa qua và như một món quà để các em chung vui cùng gia đình dịp Tết Nguyên đán.

Mỗi học sinh được thưởng 2,5kg thịt lợn hoặc 2 con cá có trọng lượng tương đương.

Ông Zhang, một giáo viên trong trường, cho biết đây là năm thứ 5 liên tiếp nhà trường phát những phần thưởng độc đáo như vậy cho học sinh. “Chúng tôi từng trao phần thưởng là tiền mặt cho học sinh nhưng cách làm này có phần thiên về vật chất. Thay vào đó, khi trao phần thưởng là thịt lợn, chúng tôi muốn khuyến khích học sinh chia sẻ cùng gia đình”, ông Zhang nói.

img

Học sinh vui vẻ "gánh" thịt, cá về nhà. Ảnh - SCMP

Không chỉ học sinh có thành tích tốt trong học tập mà các em đạt thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực khác như thể thao, nghệ thuật cũng được trao thưởng.

Nhà trường đã thịt khoảng 100 con lợn và mua cá để làm phần thưởng cho học sinh thuộc các cộng đồng không ăn thịt lợn.

img

Giáo viên trao thưởng cá cho học sinh làm phần thưởng cuối kỳ và quà mừng Tết Nguyên đán. Ảnh - SCMP

Trong đoạn video quay khung cảnh trao thưởng, một em học sinh nữ được giáo viên trao thưởng một miếng thịt lợn rất lớn và vui mừng khoe với các bạn. Ở một quang cảnh khác, một nam sinh nhảy múa vui vẻ khi được thưởng một con cá.

Theo truyền thống, người Trung Quốc thường chuẩn bị rất nhiều loại thức ăn trước dịp Tết Nguyên đán để ăn mừng vụ mùa bội thu và cầu chúc năm mới may mắn, sung túc. Trong đó, thịt, cá là những loại thực phẩm không thể thiếu trên bàn ăn ngày Tết của người dân quốc gia này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.