Quản lý

Trường hợp nào được đưa đón tận chân máy bay?

07/07/2020, 12:39

Chế độ đưa đón lãnh đạo tại các sân bay được quy định rất chặt chẽ và phải được cơ quan cảng vụ cấp thẻ ra vào sân bay đón, tiễn...

img
Hình ảnh xe biển xanh được cho là vào sân bay Tuy Hoà đón Phó Bí thư Tỉnh uỷ Phú Yên Lương Minh Sơn lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua

Theo tìm hiểu của Báo Giao thông, chế độ đưa đón lãnh đạo tại các sân bay được quy định rất chặt chẽ. Các cá nhân, phương tiện phục vụ muốn vào khu vực hạn chế tại sân bay phải được cơ quan cảng vụ cấp thẻ ra vào sân bay đón, tiễn; người được đón, tiễn sẽ không phải di chuyển trong nhà ga như các hành khách thông thường khác.

Cụ thể, theo Thông tư 13/2019 quy định chi tiết chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam, trong các đối tượng được xem xét cấp thẻ kiểm soát an ninh cảng hàng không, sân bay có giá trị sử dụng dài hạn có cán bộ, nhân viên của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội; Người của cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự nước ngoài, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Tuy nhiên, các cán bộ, nhân viên này phải chỉ được cấp thẻ có giá trị sử dụng dài hạn với điều kiện không có án tích theo quy định của pháp luật và đáp ứng một trong các điều kiện: Có nhiệm vụ thuộc lĩnh vực an ninh, quốc phòng liên quan trực tiếp đến hoạt động hàng không dân dụng; Phục vụ chuyên cơ theo quy định của pháp luật về chuyên cơ; Thực hiện nhiệm vụ chuyên trách đón, tiễn các đoàn khách quốc tế của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội cấp Trung ương; cơ quan Nhà nước cấp Trung ương hoặc cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Các đối tượng này cũng phải là những người thường xuyên, chuyên trách đưa, đón các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bộ trưởng và các chức vụ tương đương trở lên; Bí thư, Phó Bí thư tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương; Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải; Thứ trưởng Bộ Công an; Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Phó Tổng tham mưu trưởng, Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu, Chủ nhiệm và Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Trong ngày hôm qua (6/7), trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin kèm hình ảnh cho rằng, một xe biển xanh đã vào tận chân thang máy bay để chở Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên Lương Minh Sơn cùng con và cháu đi từ TP.HCM về.

Thông tin với báo chí, ông Phạm Ngọc Kình, Giám đốc Cảng hàng không Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) cho biết: Sự việc xảy ra ngày 14/6. Chiếc xe ô tô mang biển xanh của ông Sơn vào sân bay và đón người ở cầu thang máy bay có giấy phép của cảng vụ cấp. Lực lượng an ninh đã kiểm tra gầm xe và người đón trước khi vào sân bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.