Xã hội

Trường hợp nào ở Hậu Giang được cấp giấy đi đường ra ngoài tỉnh?

08/10/2021, 14:49

Ngày 8/10, UBND tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn.

Theo đó, tỉnh này thống nhất, các trường hợp cần thiết được cấp giấy đi đường để di chuyển ra ngoài địa phương. Đó là người dân, người lao động, học sinh, sinh viên, các chuyên gia... do giãn cách xã hội phải ở lại tỉnh Hậu Giang nhưng nay có nhu cầu về lại nơi cư trú hoặc đến các tỉnh, thành phố khác để nhập học, lao động, công tác và không quay trở lại tỉnh Hậu Giang.

img

Chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên QL1, cửa ngõ ra vào tỉnh Hậu Giang

Đó là người dân đi khám, chữa bệnh theo lịch hẹn tái khám đối với các trường hợp bệnh nặng, hiểm nghèo như lọc thận, ung thư, thay van tim, đặt stent…. và phải có giấy hẹn tái khám, có đóng dấu xác nhận của cơ sở khám chữa bệnh ngoài tỉnh, không áp dụng đối với giấy hẹn tái khám của bác sĩ ở các phòng khám tư nhân ngoài giờ.

Các cá nhân này phải cam kết di chuyển đúng lộ trình, địa điểm, không đến các điểm, khu vực đang có ổ dịch. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của các tỉnh, thành phố nơi đến.

Khi trở về Hậu Giang phải khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày, thực hiện 5K, hạn chế tiếp xúc, xét nghiệm 2 lần. Riêng trường hợp lọc thận định kỳ ngoài tỉnh khi trở về thực hiện xét nghiệm, theo dõi sức khỏe theo quy định của ngành Y tế.

Những trường hợp tiếp theo được cấp giấy đi đường là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có nhà tại Hậu Giang đi làm việc ngoài tỉnh khi kết thúc nhiệm vụ được thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phân công làm việc từ 2 ngày trở lên hoặc theo tuần (không áp dụng đối với trường hợp đi, về hàng ngày), đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 theo quy định.

Khi trở về Hậu Giang, những đối tượng này đều phải khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe, luôn thực hiện thông điệp 5K.

Ngoài các trường hợp nói trên, người dân có nhu cầu cần thiết phải di chuyển ra ngoài tỉnh, sau đó quay trở lại cũng được cấp giấy đi đường (hai chiều). Khi trở về phải thực hiện nghiêm việc cách ly theo quy định.

“Giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Văn phòng UBND tỉnh), UBND huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai việc ứng dụng công nghệ thông tin để cấp giấy đi đường cho người dân trên địa bàn tỉnh thông qua hình thức dịch vụ công trực tuyến mức 4, hoàn thành trước ngày 15/10”, văn bản nêu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.