Xã hội

Trường hợp nào từ Hà Nội về Hải Dương không phải cách ly tập trung?

28/07/2021, 09:51

UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành một số biện pháp quản lý, kiểm soát dịch Covid-19 nhưng vẫn đảm bảo phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.

Đối với một số trường hợp như: chuyên gia, nhà quản lý, chủ doanh nghiệp, người lao động hiện đang cư trú trên địa bàn Hà Nội nhưng thường xuyên làm việc tại Hải Dương, nay có nhu cầu trở về Hải Dương làm việc và cư trú thì được tiếp nhận với điều kiện có giấy xét nghiệm PCR âm tính trong 72 giờ; báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 cấp huyện khi cư trú trên địa bàn Hải Dương (có thể là khách sạn hoặc doanh nghiệp).

Trong quá trình di chuyển từ nơi ở đến nơi làm việc và ngược lại, quá trình ăn uống, sinh hoạt phải đảm bảo nguyên tắc 5K, không tiếp xúc với người khác, xe vận chuyển không dừng, đỗ dọc đường; trong 14 ngày đầu tiên đến Hải Dương phải thực hiện xét nghiệm PCR ít nhất 2 lần và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để lây lan dịch bệnh.

img

Cơ quan chức năng Hải Dương chỉ kiểm tra xe chở hàng hoá thiết yếu, lương thực, thực phẩm ở điểm giao nhận hàng (Ảnh minh họa)

UBND tỉnh Hải Dương giao các cơ quan chức năng xây dựng phương án về tuyến đường ưu tiên sử dụng làm “luồng xanh” vận tải liên tỉnh, nội tỉnh.

Đối với phương tiện vận chuyển hàng hoá thiết yếu, lương thực, thực phẩm chỉ kiểm tra ở điểm giao nhận hàng hoá, các lái xe, chủ phương tiện phải cam kết với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp huyện luôn chấp hành thực hiện Thông điệp 5K, không tiếp xúc khi giao nhận hàng, lái xe và người ngồi trên xe phải có xét nghiệm PCR âm tính trong 72 giờ và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để lây lan dịch bệnh khi vận chuyển.

Bên cạnh đó, lái xe, chủ phương tiện có trách nhiệm thông báo với Tổ tuyên truyền và giám sát phòng chống dịch Covid-19 về địa điểm, thời gian, nhận hàng hoá.

Sau đó, lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương chỉ kiểm tra các phương tiện vận chuyển hàng hoá thiết yếu, lương thực, thực phẩm (phương tiện đã được dán giấy nhận diện có mã QR code của ngành giao thông vận tải) ở điểm giao hàng hoá.

Các xe chuyên dùng như bưu chính, công vụ được đi qua chốt kiểm soát cấp tỉnh nhưng phải đảm bảo quy định phòng, chống dịch và thủ trưởng cơ quan có xe chuyên dụng, xe công vụ, người đi trên xe phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra dịch bệnh.

UBND tỉnh Hải Dương giao Sở GTVT khẩn trương phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 cấp huyện thống kê các phương tiện vận chuyển khách không đăng ký hoạt động vận tải (xe 100) và yêu cầu ký cam kết không vận chuyển người ra, vào vùng dịch; xây dựng phương án hỗ trợ phương tiện vận chuyển cho các tỉnh lân cận khi có yêu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.