Xã hội

Trưởng Khoa Điêu khắc Trường ĐH Nghệ thuật Huế bị kỷ luật cảnh cáo

08/08/2018, 19:51

Trưởng Khoa Điêu khắc Trường Đại học Nghệ thuật - Đại học Huế vừa bị nhà trường kỷ luật cảnh cáo...

Hue- Truong- Khoa- Dieu- khac- Truong- DH- Nghe- t

Ông Phan Xuân Hòa, người tố cáo những sai phạm của ông Nguyễn Thái Quảng

Theo Quyết định về việc kỷ luật cán bộ công chức, viên chức do ông Phan Thanh Bình, Hiệu trưởng Trường ĐH Nghệ thuật – ĐH Huế ký, ông Nguyễn Thái Quảng, giảng viên, Trưởng Khoa Điêu khắc Trường ĐH Nghệ thuật- ĐH Huế bị kỷ luật bằng hình thức “Cảnh cáo”, do “không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn trong thực hiện hoạt động nghề nghiệp gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trước đó, ông Phan Xuân Hòa, cán bộ tại Khoa Điêu khắc Trường ĐH Nghệ thuật- ĐH Huế đã gửi đơn đến lãnh đạo trường này tố cáo sai phạm của ông Nguyễn Thái Quảng.

Theo kết quả kiểm tra xác minh của Trường ĐH Nghệ thuật, ông Nguyễn Thái Quảng đã cố ý làm trái quy định xây dựng 2 bảng phân công lao động giảng dạy và thống kê giờ giảng các năm học 2014- 2015, 2015- 2016, 2016- 2017 và 2017- 2018 có nội dung khác nhau: 1 Bảng phân công giảng dạy để áp dụng giảng dạy tại Khoa không có cơ sở pháp lý (không được Ban giám hiệu phê duyệt để thực hiện) và 1 Bảng phân công giảng dạy nộp cho Phòng Đào tạo có cơ sở pháp lý (đã được Ban giám hiệu phê duyệt để thực hiện) nhưng không áp dụng dạy tại Khoa.

Việc này làm sai lệch bảng phân công lao động giảng dạy và thống kê giờ giảng của các năm học 2014- 2015, 2015- 2016, 2016- 2017 và 2017- 2018, ảnh hưởng đến công tác quản lý đào tạo trong nhà trường.

Ông Quảng còn “phù phép” Bảng điểm của người thực dạy (Bảng phân công lao động giảng dạy tại Khoa Điêu khắc không được Ban giám hiệu phê duyệt) và người đứng tên (Bảng phân công lao động giảng dạy nộp Phòng Đào tạo- Công tác sinh viên đã được Ban giám hiệu phê duyệt để thực hiện), làm xáo trộn giờ giảng của các giảng viên trong Khoa, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của giảng viên, người trực tiếp tham gia giảng dạy.

Hue- Truong- Khoa- Dieu- khac- Truong- DH- Nghe- t

Quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo của Trường ĐH Nghệ Thuật - ĐH Huế đối với ông Nguyễn Thái Quảng

Cụ thể, từ Bảng phân công lao động giảng dạy đến việc nhận tiền là không khớp nhau (người dạy thì không được nhận tiền giờ mà người không dạy lại nhận tiền giờ). Quá trình giảng dạy có phân giờ dạy nhưng không có điểm quá trình dạy mà tính chung trong bảng điểm cấm thi học kỳ. Phân công số tiết dạy vượt quá số tiết quy định tại khung chương trình. Giảng viên được phân công giảng dạy không có bảng điểm nhưng vẫn được nhận tiền giờ và ngược lại. Thực tế phân công số tiết giảng dạy nhiều hơn hay ít hơn thực tế nhận tiền giờ không đúng với thực tế giảng dạy và khung chương trình.

“Đây là việc cố ý làm trái quy định, trái với bảng phân công lao động giảng viên và thống kê giờ giảng từ năm học 2014- 2015 đến 2017- 2018 (đã được Ban giám hiệu phê duyệt để thực hiện), gây hậu quả nghiêm trọng trong công tác quản lý đào tạo tại Khoa Điêu khắc và của nhà trường”- Kết luận của Trường ĐH Nghệ thuật nêu.

Quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Thái Quảng “có hiệu lực trong vòng 12 tháng kể từ ngày ký”.

Liên quan vụ việc này, chiều 8/8, ông Phan Thanh Bình, Hiệu trưởng Trường ĐH Nghệ thuật- ĐH Huế cho biết, hiện ĐH Huế đang vào cuộc để xác minh xử lý nên trong thời gian ngày hôm nay nữa ông Bình không trả lời báo chí. “Ngày 16/8 này Đại học Huế bắt đầu xử lý”, ông Bình cho hay.

Ngoài nội dung tố cáo trên, ông Phan Xuân Hòa còn tố cáo 2 nội dung sai phạm khác đối với ông Nguyễn Thái Quảng.

Theo ông Hòa, ngày 20/12/2017, ông Hòa đã nộp đơn tố cáo (không có nội dung thứ 2 và thứ 3) lên các cấp có thẩm quyền tại Trường ĐH Nghệ thuật- ĐH Huế. Ngày 2/1/2018, ông đã nhận được đơn thông báo về việc tụ lý giải quyết đơn tố cáo. Ngày 15/6/2018 (tức qua hơn 6 tháng) ông Hòa mới nhận được tờ thông báo kết luận của nhà trường do ông Phan Thanh Bình, Hiệu trưởng nhà trường ký. Ngày 2/7/2018, nhà trường có Quyết định kỷ luật ở hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Thái Quảng.

Ông Hòa cho biết, cá nhân ông là người tố cáo chưa đồng ý với kết luận và cách xử lý của nhà trường. Trong bản kết luận chỉ mới nêu được hành vi sai phạm, chưa nêu được đầy đủ những hệ lụy và hậu quả to lớn, dẫn đến việc đã đánh giá không đúng mức độ đặc biệt nghiêm trọng với sai phạm của ông Quảng. Theo ý kiến cá nhân của ông Hòa, phía nhà trường đã bao che, chỉ xử lý hành chính nội bộ, kết luận làm nhẹ sai phạm, quyết định hình thức kỷ luật không đúng mức độ vi phạm… Vì vậy, ông Hòa tiếp tục gửi đơn tố cáo và hồ sơ kèm theo lên cấp cao hơn...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.