Giáo dục

Trường mầm non bị tố cho trẻ ăn "thịt bẩn": Chủ tịch Bắc Ninh chỉ đạo khẩn

07/03/2019, 16:30

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh có văn bản chỉ đạo điều tra, làm rõ vụ nghi trường mầm non Thanh Khương, huyện Thuận Thành cho trẻ ăn “thịt bẩn”.

img
Lực lượng chức năng đã vào cuộc để đưa số thịt bị phụ huynh tố bẩn đi giám định chất lượng

Liên quan đến vụ việc phụ huynh nghi vấn Trường Mầm non Thanh Khương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh cung cấp thực phẩm bẩn cho học sinh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc; làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Quản lý an toàn thực phẩm tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xác minh làm rõ nguồn gốc liên quan đến thực phẩm, suất ăn cung cấp cho Trường Mầm non Thanh Khương, huyện Thuận Thành và một số đơn vị do Công ty TNHH Hương Thành cung cấp; Giao UBND huyện Thuận Thành chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan chỉ đạo Trường Mầm non Thanh Khương tạm dừng việc cung cấp thực phẩm, suất ăn của Công ty TNHH Hương Thành cho Trường.

Bà Nguyễn Thị Ngọc, Phó phòng GD&ĐT huyện Thuận Thành cho biết, hiện UBND huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Cao Thị Hoè - Hiệu trưởng trường Mầm non Thanh Khương, cơ sở mầm non được cho là đã nhập thịt không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để phục vụ học sinh. Đồng thời, đã yêu cầu hàng chục trường trên địa bàn ngừng nhập thực phẩm của Công ty TNHH và Đầu tư tài chính Hương Thành - đơn vị đang cung cấp thực phẩm cho 19 trường mầm non, 2 trường tiểu học trong toàn huyện tính đến thời điểm hiện tại.

img
Rất đông phụ huynh trường mầm non Thanh Khương tập trung rất đông tại bếp ăn của trường để yêu cầu làm rõ số thịt gà nghi kém chất lượng

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào sáng 5/3, khi một phụ huynh trường mầm non Thanh Khương đưa con tới trường và vào bếp ăn để xem thực đơn của các cháu, bất ngờ thấy có nhiều miếng thịt gà đã được luộc chín để cạnh bếp ăn. Vị phụ huynh này sờ tay lên miếng thịt và ấn vào thì thấy miếng thịt bị bở ra có thể bóp nát được trên tay.

Nghi ngờ đây là thịt gà đông lạnh để lâu chứ không phải thịt gà tươi như cam kết của nhà trường nên phụ huynh này gọi thêm nhiều phụ huynh khác để yêu cầu nhà trường làm rõ; đồng thời các phụ huynh ra chợ mua một miếng thịt gà công nghiệp về luộc thử thì dai và không thể bóp nát trên tay.

Tiếp nhận thông tin, ngay sau đó lực lượng công an đã có mặt để thu giữ số lượng thịt gà có tại trường mầm non Thanh Khương và đưa đi giám định, đồng thời thu giữ một số phiếu, hoá đơn nhập thực phẩm tại trường học này.

Trước đó một tuần, cũng tại trường mầm non Thanh Khương, phụ huynh đã quay lại một miếng thịt lợn có sán, sau đó nhà trường đã phải mời phụ huynh lên làm việc và hứa sớm có câu trả lời thỏa đáng. Tuy nhiên, đến nay, sự việc thịt lợn có sán chưa được giải quyết rõ ràng đã phát sinh sự việc mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.