Xã hội

Trường mầm non ở huyện miền núi Thanh Hóa nguy cơ bị vùi lấp do sạt lở đồi

21/10/2022, 15:57

Điểm Trường Mầm non xã Hiền Kiệt (huyện Quan Hoá, tỉnh Thanh Hoá) đang trong quá trình xây dựng phải dừng lại do quả đồi bị nứt toác, sạt lở.

Ngày 21/10, thông tin từ UBND huyện Quan Hoá (tỉnh Thanh Hoá) cho biết, đang chỉ đạo các đơn vị kiểm tra, khảo sát và có phương án xử lý tình trạng sạt lở đất cạnh điểm Trường Mầm non của xã Hiền Kiệt. Toàn bộ học sinh và giáo viên buộc phải nghỉ học.

img

Một phần quả đồi bị sạt lở ngay trên điểm Trường Mầm non xã Hiền Kiệt

Cụ thể, tại điểm trường bản Poọng 1 của xã Hiền Kiệt, một phần quả đồi bị sạt làm hàng nghìn mét khối đất đá đổ xuống sát các phòng học của trường này. Nơi đây đang có hai lớp học kiên cố và một khu trường hai tầng đang được xây dựng mới để bảo đảm mục tiêu đạt chuẩn quốc gia trong năm 2022.

Khu vực xây dựng mới tại điểm Trường Mầm non xã Hiền Kiệt có quy mô 2 tầng, mặt bằng hình chữ L được tạo thành bởi 2 block. Mặt bằng tầng 1 được bố trí các phòng hiệu trưởng, hiệu phó, kế toán, phòng họp, nhà vệ sinh dành cho cán bộ giáo viên, nhân viên. Bên cạnh đó, có 3 phòng học và các phòng chức năng... Mặt bằng tầng 2 được bố trí 5 phòng học, mỗi phòng có các phòng chức năng, nhà kho, khu vệ sinh nam nữ riêng biệt... có tổng mức đầu tư hơn 10 tỷ đồng.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đức Dũng - Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa cho biết, điểm sạt lở này đã xảy ra trước đó và đã khắc phục, tuy nhiên thời gian gần đây do mưa nhiều, tình trạng sạt lở lại tiếp tục diễn ra, gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của học sinh nhà trường. Hiện địa phương đã yêu cầu các đơn vị chức năng thực hiện nghiêm các phương án đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân và học sinh ở điểm sạt lở này.

UBND huyện Quan Hoá cũng đã cử các đơn vị chức năng lên kiểm tra, khảo sát hiện trường để có hướng khắc phục. Trước mắt, việc xử lý điểm sạt được giao cho đơn vị đang thi công trường học là Công ty TNHH Xây dựng Phương Đông, có trụ sở tại thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Đơn vị phải dùng máy xúc để xử lý khoảng 8.000m3 đất đá sạt, xây kè và dồn hệ thống nước về hai bên suối. Sau khi xử lý đảm bảo không sạt lở nữa, đơn vị thi công mới bắt đầu xây dựng công trình trường học ở phía dưới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.