Điện ảnh

Trương Ngọc Ánh: “Tôi không thể bỏ con đi nhậu nhẹt, tiếp khách”

22/03/2016, 07:45

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Mình là nữ, lại có con, không thể bỏ con để đi nhậu nhẹt hay tiếp khách được".

tnanh
Diễn viên Trương Ngọc Ánh

Trưởng đại diện Văn phòng châu Á của Variety, ông Patrick Frater đã dành những lời có cánh cho bộ phim của nữ diễn viên hạng A, Trương Ngọc Ánh trong vai trò nhà sản xuất (NSX): “Với nhân vật chính là nữ cảnh sát thâm nhập vào một băng đảng tội phạm nguy hiểm nhằm tiếp cận ông trùm, Truy sát là bộ phim điển hình cho nền điện ảnh Việt Nam, với nhiều hình tượng nhân vật và kịch bản bất ngờ, kịch tính, thu hút khán giả trong nước”.

Báo Giao thông đã có cuộc trò chuyện với Ánh về vai diễn mới của cô, một “đả nữ” khí khái trong Truy sát, phim do Cường Ngô đạo diễn.

Lý do nào khiến chị quyết định làm một phim hành động, khi chi phí làm phim đắt nhưng doanh thu lại kém hơn phim hài?

Tôi thấy thị trường điện ảnh Việt hiện nay đa số nhiều phim hài nhảm, tâm lý, rất ít người làm phim hành động. Tôi đã nghĩ, tại sao mình không đưa những món ăn khác nhau cho khán giả lựa chọn và thưởng thức?

Bắt tay làm phim hành động, tôi biết mình… mạo hiểm. Làm phim hành động rất khó, rất tốn tiền, các khâu kiểm duyệt cũng rất khó khăn vì ở Việt Nam, phim ảnh cũng mang tính giáo dục, thành ra quá bạo lực cũng sẽ dễ bị cắt. Trong khi đó, khán giả Việt cũng không thích xem phim hành động của Việt Nam mà thích phim nước ngoài hơn.  

Tuy nhiên, Truy sát là một phim nghệ thuật có tính giải trí. Nếu bộ phim chỉ đơn thuần một yếu tố thì rất kén người xem. Tôi không tự tin nói mình sẽ phục vụ được 100% khán giả vì “gu” xem phim của họ rất đa dạng, tôi cố gắng để số đông vẫn xem được phim của mình.

Điều gì khiến chị quyết định mua bảo hiểm cho các diễn viên trong đoàn phim của mình trong khi nhiều NSX hay lẩn trốn việc ấy?

Tôi nghĩ sức khỏe rất quan trọng, không chỉ có các diễn viên mà còn cả các đối tượng khác. Việc bị thương khi đóng phim hành động rất khó tránh khỏi, nhất là anh em cascadeur, vì họ phải đóng nhiều cảnh khó, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng.

Do đó, những phim tôi sản xuất, điều đầu tiên tôi quan tâm là bảo hiểm. Khi hợp đồng với cascadeur cũng phải ràng buộc là những cảnh khó họ phải tập rượt kỹ, đảm bảo hạn chế thấp nhất tai nạn. Phải ràng buộc như vậy để họ không liều, vì cascadeur nhiều người liều lắm. Đoàn phim của tôi mua bảo hiểm từ A-Z, nếu có bất kì tổn thất nào, mọi người sẽ được bồi thường ở mức 50 nghìn USD.

Ở nước ngoài, làm phim hành động, họ vẫn bị thương rất nhiều. Ví dụ, Jackie Chan là diễn viên chuyên đóng vai hành động nhưng anh ấy cũng hay bị thương, thậm chí còn gãy chân, gãy tay. Chẳng hạn trong các pha bay nhảy trên ôtô, lúc mình tập thì tốc độ của hai xe đi bằng nhau, nhưng lúc quay thật, chỉ cần một xe nhích một chút là có thể bị trượt chân té xuống, cực kỳ nguy hiểm. Chúng ta chỉ có thể tìm cách để giảm bớt chấn thương thôi, còn mong đóng phim hành động không bị thương thì không bao giờ có.

Tôi nghĩ khi những nữ diễn viên đóng phim hành động, bản thân họ phải biết trước điều này, chứ yểu điệu thục nữ quá, sợ đau, sợ xấu thì không bao giờ đóng được.

Từ vai bà trùm trong phim Hương ga tới vai nữ cảnh sát trong Truy sát, có vẻ Trương Ngọc Ánh đang muốn hướng tới hình ảnh đả nữ thứ 2 của màn ảnh Việt?

Tôi nghĩ mỗi người có một thế mạnh, một sự hy sinh khác nhau, nên khi quyết định vào vai nào tôi đều cố gắng hết mình và không ngại bị so sánh với ai cả. Chẳng hạn có ai mời tôi đi sự kiện, tôi không bao giờ hỏi họ mời những ai, hay phải lo lắng về việc mặc trang phục gì để tránh đụng hàng. Mình là chính mình thì chẳng ngại so sánh điều gì hết.

Thời điểm này có vẻ chị đang rất bận rộn với sự “trở lại” của mình?

Đây là khoảng thời gian tôi đang sung sức nhất nên cũng không có gì là thấy mình tham lam cả. Mọi người hay nói làm nghề phải có đam mê, không có đam mê sẽ không làm được việc gì, nên khi làm những việc mình thích có nghĩa là mình không phải “bị” làm mà là “được” làm.

Tôi nhận thấy nụ cười của chị rất rạng rỡ... 

Chắc là do tôi đang yêu! (cười lớn) Anh ấy cùng hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh nên tôi được anh hỗ trợ rất nhiều. Hai người cùng suy nghĩ, cùng hoạt động nên dễ hiểu nhau hơn. Anh ấy là chỗ dựa tinh thần cho tôi trong thời điểm này.

Xinh đẹp, tài giỏi, nhưng điểm yếu của chị là gì?

Không thể đi nhậu, đi tiếp khách, đi đêm đi hôm như cánh đàn ông! (Cười)

Trong kinh doanh, đôi khi những chuyện làm ăn không xảy ra khi họp ở công ty mà phải đi giao lưu, kết bạn, cái đó chỉ nam giới làm được. Còn mình là nữ, lại có con nữa, tôi không thể bỏ con để đi nhậu nhẹt hay tiếp khách được. Tôi đang hy vọng sau này bạn đời của mình có thể thay mình làm những việc đó.

Chị dự định bao giờ sẽ tái hôn?

Tôi chưa thấy… phía kia nói gì…

Xin cảm ơn chị và chúc chị thành công!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.