Showbiz

Trưởng nhóm Mây Trắng lần đầu hé lộ lý do rời nhóm khi đang ở đỉnh cao

15/10/2020, 15:48

Thu Ngọc lần đầu tiết lộ lý do cô đã rút lui khỏi showbiz khi đang ở đỉnh cao nghề nghiệp cùng nhóm Mây Trắng.

img
Ca sĩ Thu Ngọc hiện không còn hoạt động nghệ thuật

Mây Trắng là tuổi thơ của thế hệ cuối 8X, đầu 9X. Cả nhóm đã tạo ra sức ảnh hưởng rất lớn, trở thành tiêu chuẩn, cột mốc cho các nhóm nhạc nữ khác vào những năm 2000. Mây Trắng sở hữu nhiều bản hit như "Ngày xưa ơi", "Bay đến vì sao", "Áo dài ơi"...

Giữa lúc đang ở đỉnh cao sự nghiệp, nhóm chính thức ngừng hoạt động vào năm 2013 sau khi trưởng nhóm Thu Ngọc lên xe hoa. Sau khi kết hôn, cô theo chồng sang Mỹ và rút lui khỏi showbiz.

Xuất hiện trong chương trình "Ca sĩ ẩn danh" mới đây, Thu Ngọc đã lý giải về sự dừng lại của mình. Cô cho biết khoảng thời gian từ năm 2001-2006, cô luôn chỉ nhận thấy khán giả yêu mến mình và những điều tích cực đó là động lực để giúp cô mỗi ngày cố gắng.

img
Nhóm Mây Trắng thời gian đầu mới thành lập

Thế nhưng khoảng thời gian sau đó, khi mạng xã hội phát triển, mọi người hoạt động nhiều hơn trên mạng thì cũng là lúc cô bắt đầu đọc được những điều tiêu cực. Thời điểm đó, sân khấu dần ít người tới hơn.

"Những người làm nghệ thuật rất nhạy cảm, tôi không chịu được áp lực nên tự lùi về. Nhiều người nói tôi là trưởng nhóm có rất nhiều kinh nghiệm nhưng tôi tự nhận mình là người có tinh thần yếu. Tôi cũng muốn hình ảnh của Thu Ngọc sẽ luôn giữ trong lòng khán giả, không bao giờ tàn. Hiện tại, dù không còn hoạt động nghệ thuật nữa nhưng tôi tin rằng, những đam mê của mình đã không bao giờ sai và không bao giờ dừng lại", Thu Ngọc tâm sự.

Thu Ngọc cũng kể lại thời kỳ mới thành lập Mây Trắng. Ban đầu, cô tham gia hoạt động ở nhà văn hóa thiếu nhi TP.HCM và được nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện chọn làm một trong bốn thành viên lập thành nhóm Mắt Ngọc, trong đó có Thu Ngọc, Thanh Ngọc, Thanh Thúy và Thu Uyên.

img
Thu Ngọc cùng các thành viên của Mây Trắng gồm Ngọc Châu, Yến Trang, Yến Nhi xuất hiện trong chương trình "Ký ức vui vẻ" năm 2019

Sau khi Mắt Ngọc đi diễn, nhu cầu ở các nơi nhiều hơn nên họ bắt đầu kết nạp thêm nhiều nhóm Mắt Ngọc phiên bản khác nhau. Sau đó, Thu Ngọc nhận thấy còn một số người không được tham gia nên cô có ý muốn họ tham gia chung nhưng không được. Do đó, nữ ca sĩ rời khỏi nhóm Mắt Ngọc, ra và lập thành nhóm Mây Trắng.

Thời đó, nhóm không có quản lý nên phải tự thân vận động, tự đi tìm nhạc sĩ đặt bài, tự đi làm trang phục… Các thành viên chỉ có đam mê nên rất quyết tâm, nỗ lực hơn người khác. "Tôi nghĩ khi mình cố gắng nhiều, sẽ được đền đáp lại", Thu Ngọc tâm sự.

Thập niên những năm 2000 là thời kỳ các nhóm nhạc nở rộ, nhiều nhóm nhạc ra mắt và thành công đình đám như Mắt Ngọc, H.A.T, 1088… và Mây Trắng. Trong suốt thời gian tồn tại, Mây Trắng đã trải qua nhiều lần xáo trộn thành viên. Ban đầu, nhóm được ra mắt với năm thành viên là Ngọc Châu, Thu Ngọc, Yến Trang, Anh Thúy, Thu Thủy thì cô luôn đảm nhận vai trò trưởng nhóm.

img
Thu Ngọc ly hôn nhưng vẫn làm bạn với chồng Việt Kiều

Năm 2012, Thu Ngọc lên xe hoa với một người chồng Việt Kiều, rồi cô theo chồng sang Mỹ định cư. Cô có cuộc sống khá kín tiếng, không chia sẻ quá nhiều về cuộc sống vợ chồng hay bàn luận về showbiz.

Cuối năm 2014, có tin đồn cuộc hôn nhân của cô gặp nhiều sóng gió nhưng cô giữ im lặng. Mãi đến năm 2019, cô mới lần đầu thừa nhận đã ly hôn từ lâu. Sau khi ly hôn, cả hai vẫn là bạn. Nói về lý do ly hôn, nữ ca sĩ cho biết cả hai có nhiều mâu thuẫn trong thời gian là vợ chồng. Tôi và mẹ chồng không hợp nhau, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu luôn căng thẳng.

Cô cũng không thích cuộc sống ở Mỹ, cứ sang 2-3 tháng lại khóc và đòi về. Vợ chồng nhiều lần xung đột với nhau.Cuối cùng, cô quyết định ly hôn khi không thể chịu đựng thêm cuộc sống ở Mỹ.

img

Covid-19, lũ lụt miền Trung: Dự án nhân ái của Hoa hậu VN bỏ qua điều gì?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.