Thế giới giao thông

Trường phi công lớn nhất Philippines mở cửa cho nữ giới

21/09/2019, 09:32

Trường đào tạo bay lớn nhất Philippines đang nỗ lực tuyển thêm nữ giới đào tạo phi công nhằm đáp ứng số lượng còn thiếu hụt.

img
Châu Á đang thiếu hụt phi công trầm trọng

Nếu như trước kia nữ giới không được khuyến khích lái máy bay thì nay rất nhiều nước, đặc biệt ở khu vực châu Á lại đang mời gọi thêm nhiều nữ giới tham gia lĩnh vực này.

Mới đây nhất, trường đào tạo bay lớn nhất Philippines đang nỗ lực tuyển thêm nữ giới đào tạo phi công nhằm đáp ứng số lượng còn thiếu hụt.

Người sáng lập trường đào tạo bay Alpha Aviation Group, ở tỉnh Pampanga, Philippines - ông Bhanu Choudhire cho biết: “Tại sân trường Alpha lúc này, cứ 5 học viên (trong tổng số 550 sinh viên) thì lại có một nữ giới. Con số này vượt trội hơn so với tỉ lệ 3% phi công là nữ trên toàn thế giới”.

Theo ông Choudhire, tập đoàn này đã tổ chức nhiều chương trình tuyển dụng ở một số trường đại học và mời các phi công nữ đến để chia sẻ với sinh viên, khuyến khích nữ sinh ứng tuyển.

Sáng kiến này được thực hiện nhằm xoá đi định kiến trước đây tại Philippines đó là chỉ có đàn ông mới ứng tuyển vào trường bay.

Đồng thời, nó cũng diễn ra trong bối cảnh châu Á nói chung và Philippines nói riêng đang chứng kiến cảnh thiếu hụt phi công trầm trọng.

Hãng sản xuất máy bay Boeing ước tính, châu Á sẽ cần thêm 266.000 phi công tính đến năm 2038 vì mức độ bùng nổ đi lại bằng đường hàng không trong khu vực đang tăng nhanh nhất trên thế giới.

Một số hãng hàng không thiếu nhân viên trong khu vực đã phải cắt chuyến. Nhiều hãng địa phương khắc phục bằng cách tự thành lập các học viện riêng để đào tạo thêm phi công cho mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.