Chính trị

Trưởng phòng 10 năm không được bổ nhiệm lại vì... không có bằng THPT

27/06/2019, 20:56

Một cán bộ 10 năm làm trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng bị đề nghị không bổ nhiệm lại do chưa có bằng tốt nghiệp THPT.

img
UBND huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai.

Chiều 27/6, ông Lê Trọng, chủ tịch UBND huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai xác nhận thông tin huyện đang kiểm tra và rà soát quy trình bổ nhiệm chức danh trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện đối với ông Phan Lê Nguyên.

Trước đó, UBND huyện Mang Yang, có tờ trình số 106/TTr-UBND gửi Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực Huyện ủy Mang Yang về việc không bổ nhiệm lại chức danh Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng đối với ông Phan Lê Nguyên.

Sau khi đối chiếu với các tiêu chuẩn Quy định số 825/QĐ/TU ngày 4/12/2017 của tỉnh Tỉnh ủy Gia Lai, ông Nguyên không đáp ứng yêu cầu do chưa tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Theo ông Trọng, hiện quy trình cán bộ là mật và chúng tôi đang rà soát. Khi nào có kết quả sẽ thông tin cho báo chí sau.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyên cho biết cũng vừa mới biết thông tin việc UBND huyện có tờ trình đề nghị không bổ nhiệm lại chức danh Trưởng phòng. "Tôi vốn học chuyên nghiệp văn hoá 3 năm, có hồ sơ, học bạ đầy đủ. Vấn đề này tôi có nghiên cứu thì thấy Bộ GD&ĐT cũng có văn bản công nhận bằng của các trường hợp như tôi tương đương với bằng THPT. Trước đây, tôi làm hồ sơ học Đại học kinh tế, cao cấp lý luận chính trị cũng thấy được duyệt. Vì thế, tôi nghĩ cũng không có vấn đề gì về bằng cấp và việc bổ nhiệm thời gian qua cũng theo quy trình".

"10 năm qua tôi không vi phạm kỷ luật, cũng không có vấn đề gì. Với lại, tôi nghĩ là bằng của mình được Bộ GD&ĐT công nhận nên cũng không học và thi lại tốt nghiệp THPT. Bây giờ nghe thông tin đề nghị không bổ nhiệm chức danh, tôi rất buồn", ông Nguyên chia sẻ và cho biết thêm đã giữ chức Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng từ năm 2009. Trước đó, ông được Huyện uỷ Mang Yang điều động đi cơ sở giữ chức Bí thư Đảng ủy xã Đak Jơ Ta.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.