Thời sự

Trưởng phòng trẻ xin nghỉ việc về bán gà nướng vì lương thấp?

30/09/2017, 15:35

Ngoài lý do kinh tế ra, anh trưởng phòng trẻ cho biết mình nghỉ việc còn vì nhiều lý do khác nữa.

a-hoang-crop-1506696309592

Anh Hoàng khi còn làm việc công sở. (Ảnh: Dân Trí)

Nhiều ngày nay, dư luận xôn xao về việc anh Nguyễn Như Hoàng (nguyên Trưởng phòng Khoa học Công nghệ và Thông tin, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghệ, thuộc Sở Công Thương Đắk Lắk) nộp đơn xin nghỉ việc do mức lương công chức không đủ sống.

Chia sẻ với báo Dân Trí, anh Hoàng cho biết đã công tác trong ngành đã 11 năm, đến năm 2013 thì được đề bạt lên Trưởng phòng Khoa học Công nghệ và Thông tin.

Về lý do xin nghỉ việc, anh Hoàng cho rằng, lý do trước tiên là do động cơ kinh tế, cụ thể là mức thu nhập thấp không đảm bảo được cuộc sống gia đình.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều nguyên nhân khác như trong các cuộc họp chi bộ, họp chính quyền anh hay tham mưu cho lãnh đạo nhiều việc nhưng không được đón nhận…

Anh nói rằng, khi thấy cái sai nhưng nói hoài không được nên anh nghỉ, khỏi mất công sau này còn nhiều vấn đề khác nữa.

Nói về công việc làm trưởng phòng của mình, anh Hoàng cho biết đi làm rất rảnh, đến cơ quan bật máy lạnh lên, bật máy tính rồi vào mạng vớ vẩn nên đâm ra chán.

“Con người mới ba mươi mấy tuổi mà đi làm như ông cụ vậy tôi chịu không được. Mình không làm thì đi về chứ cứ đi lên vậy làm gì, tham mưu mà cấp trên không chịu thì phải tách ra cho người khác làm. Mình đi lên cơ quan ngồi cũng buồn, tiền nhà nước thì cũng lấy nên thực sự là không thích… Thôi thời gian ấy ra về kinh doanh kiếm thu nhập cho gia đình còn hay hơn”, anh Hoàng bày tỏ.

Còn chia sẻ trên báo VTC News, anh Hoàng chia sẻ rằng, trong công việc đã làm trong 11 năm qua, anh cố gắng để làm tốt nhiệm vụ và khi giữ chức Trưởng phòng cũng vậy.

Tuy nhiên, với mức lương 4 triệu đồng/tháng, cuộc sống của anh gặp nhiều khó khăn. Lương thấp khiến anh đã không còn nhiệt huyết để cống hiến, để làm việc.

Sau khi nghỉ việc công sở, anh Hoàng đã quyết định làm 1 chiếc xe đẩy rồi tìm 1 vị trí nào đó để bán gà nướng và nhận giao gà tận nơi cho khách hàng có nhu cầu với giá 140 nghìn đồng/con.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.