Du lịch

Trưởng phòng văn hóa Cửa Lò giải cứu 90 du khách

07/07/2016, 18:59

Trưởng phòng văn hóa Tx.Cửa Lò gom tiền giải cứu cho du khách ra về khi không ăn đủ 3 bữa tại khách sạn

DSC_0058

Khách sạn Thái Bình Dương nơi giam lỏng 90 du khách

Chiều 7/7 trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Võ Văn Thọ, Trưởng phòng Văn hóa Tx. Cửa Lò cho biết: "Không thể chấp nhận được việc nhân viên khách sạn Thái Bình Dương giữ du khách và phương tiện của Đại học Thái Bình ở lại vì khách không ăn đủ ba bữa và không trả tiền ăn ba bữa như hợp đồng".

Theo ông Thọ, sau khi sự việc xảy ra, toàn bộ anh em trong ngành văn hóa đã huy động số tiền 12,9 triệu đồng để giải quyết cho đoàn du khách ra về.

Ông Thọ cho biết thêm, việc ứng xử của khạch sạn với du khách như thế là không thể chấp nhận được, để lại hình ảnh không đẹp trong mắt du khách về Cửa Lò. "Hiện, sau sự cố chúng tôi đã giải quyết cho khách về kịp thời. Phía Đại học Thái Bình cũng đã gọi điện cảm ơn", ông Thọ nói.

Trước đó, ngày 6/7, theo phản ánh của ông Đặng Việt Quang, Trưởng đoàn hướng dẫn viên du lịch, Công ty Du lịch Thái Bình Xanh, tỉnh Thái Bình, về việc nhân viên khách sạn Thái Bình Dương, TX Cửa Lò ( Nghệ An) giam xe vì cho rằng đoàn khách trường Đại học Thái Bình không dùng đủ 3 bữa như hợp đồng.

Được biết, ngày 4/7, trường Đại học Thái Bình tổ chức một tour du lịch từ Thái Bình vào Nghệ An nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm tại Khách sạn Thái Bình Dương (Cửa Lò). Trưa 4/7, sau khi nhận phòng nghỉ, đoàn khách du lịch ăn cơm trưa tại khách sạn Thái Bình Dương. Tuy nhiên, sau bữa cơm trưa, một số khách trong đoàn có phản ánh với ông Quang về thực đơn và chất lượng bữa ăn không đảm bảo, cùng với thái độ phục vụ khách thiếu nhiệt tình của nhân viên khách sạn. Sau khi nhận phản ánh của khách, ông Quang đã trao đổi lại với nhân viên nhà bếp, đồng thời thông báo sẽ không đặt ăn ở khách sạn nữa mà ra ngoài ăn.

IMG_2412

Du khách bức xúc vì bị khách sạn giam lỏng khi không ăn đủ 3 bữa

Sáng 6/7, đoàn khách du lịch trả phòng để trở về Thái Bình thì bất ngờ nhân viên khách sạn giam hai chiếc xe 45 chỗ ngồi của đoàn vì cho rằng, đoàn không dùng 3 bữa như trong hợp đồng và yêu cầu đoàn thanh toán thêm 21 triệu đồng

Theo ông Quang, phía khách sạn cho rằng do đoàn khách không ăn đủ 3 bữa nên sẽ áp dụng giá phòng khách lẻ 1,4 triệu đồng/phòng, chứ không áp dụng giá phòng 1 triệu đồng/phòng khi đi khách đoàn. Được biết, tổng chi phí phải trả cho khách sạn là 66.420 ngàn đồng nhưng bên tour du lịch với thanh toán 45 triệu

Sáng 7/7, khi trao đổi với PV, ông Hồ Đăng Tuấn, Giám đốc khách sạn Thái Bình Dương cho biết, đoàn du khách đến từ Đại học Thái Bình được thỏa thuận, liên hệ đặt ăn uống và phòng nghỉ thông qua email, chứ không có hợp đồng chính thức giữa 2 bên. Theo ông Tuấn, mỗi suất ăn của du khách là 150.000 đồng/người (10 khách), nhưng ông Quang chỉ đặt nhà bếp làm thực đơn 130.000 đồng/người. Ông Quang sợ hành vi của mình bị lộ nên đã đưa khách ra ngoài ăn để hưởng phần chênh lệch(?!).

“Việc giữa khách sạn Thái Bình Dương và Công ty du lịch Thái Bình Xanh giải quyết như thế nào đang chờ kết quả của Thanh tra Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Nghệ An. Trước mắt,toàn bộ anh em trong ngành văn hóa đã huy động số tiền 12,9 triệu đồng để giải quyết cho đoàn du khách ra về ”, ông Thọ cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.