Giáo dục

Trường quân đội nào giảm chỉ tiêu tuyển sinh nhiều nhất năm 2019?

27/04/2019, 12:53

Trường Sĩ quan Lục quân 1 và Sĩ quan Lục quân 2 là hai trường quân đội giảm chỉ tiêu nhiều nhất trong năm 2019.

img
Trường Sĩ quan Lục quân 1 và Sĩ quan Lục quân 2 là hai trường quân đội giảm chỉ tiêu nhiều nhất trong năm 2019 (Ảnh minh hoạ).

Theo Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng, tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019 của 18 trường quân sự là 5.520 sinh viên. Trong đó, trường Sĩ quan Lục quân 1 là 584 sinh viên và Sĩ quan Lục quân 2 là 541 sinh viên. So với năm 2018, số chỉ tiêu hai trường quân đội này đều giảm 93 sinh viên.

Trong khi năm nay, trường Sĩ quan Chính trị có chỉ tiêu cao nhất là 639 sinh viên. So với năm 2018 số chỉ tiêu Trường Sĩ Quan Chính trị tăng 74 sinh viên.

Theo quy định, thí sinh đăng ký xét tuyển vào đào tạo đại học, cao đẳng quân sự phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng .

Thí sinh chỉ được đăng ký nguyện vọng cao nhất vào một trường trong quân đội ngay từ khi làm hồ sơ sơ tuyển (nếu trường có nhiều ngành đào tạo, thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển vào một ngành). Các nguyện vọng còn lại thí sinh đăng ký vào các trường ngoài quân đội hoặc hệ dân sự của các trường quân đội, việc đăng ký thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, nếu muốn thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong trường hợp có nhiều thí sinh bằng điểm nhau, số thí sinh trúng tuyển vượt quá chỉ tiêu được giao, sử dụng điểm của các môn trong tổ hợp xét tuyển làm các tiêu chí phụ để xét tuyển.

Thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 vào các trường trong quân đội sẽ được xét tuyển các nguyện vọng kế tiếp vào các trường ngoài quân đội hoặc hệ dân sự của các trường trong quân đội theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng đăng ký xét tuyển trước đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.