Thông tin doanh nghiệp

Trường rộng nhất Thủ đô bị sụt lún được khắc phục như thế nào?

12/09/2016, 19:41
image

Sau khi gặp tình trạng sụt lún, Trường tiểu học Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội đã được khắc phục.

dung1

 Trường Tiểu học Phú La (Hà Đông) có vốn đầu tư gần 45 tỷ đồng.

Được xây dựng trên diện tích hơn 13.000m2, trường tiểu học Phú La (Hà Đông, Hà Nội) hiện được xem là ngôi trường tiểu học khang trang và hiện đại nhất Thủ đô. Nhưng mới đây, trường này có dậu hiệu bị sụt lún, làm xuất hiện một số vết nứt. Làm thế nào khắc phục hiện sự cố này khi mà năm học mới đã bắt đầu và trường cũng đã hết thời gian bảo hành của chủ đầu tư?

Nền đất quá yếu?

Trường tiểu học Phú La do Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest làm chủ đầu tư. Tháng 6/2012, Chủ đầu tư đã hoàn thiện công trình và bàn giao cho quận Hà Đông đưa vào sử dụng, phục vụ nhu cầu của dân cư địa phương.

Công trình hiện đã hết thời gian bảo hành đến 2 năm.Dự án có diện tích 14.000 m2, với tổng mức đầu tư gần 45 tỷ đồng, bao gồm 5 đơn nguyên: 1 khối hiệu bộ 3 tầng, 1 khối nhà đa năng (móng bè), 3 khối lớp học 3 tầng (móng cọc sâu trung bình 38m) gồm 42 phòng học, diện tích mỗi phòng là 54,6m2. 

>>>Xem thêm Video Sốc cảnh giáo viên ở Yên Bái ngồi máng xúc cần cẩu vượt lũ đến trường

Sau 4 năm đưa vào sử dụng, công trình đã xuất hiện một số vết nứt bề mặt tường và bậc tam cấp, nền nhà, nền sân sụt lún. Đâu là nguyên nhân của hiện tượng này?

 Ông Bùi Quý Hiệp – Giám đốc BQL Dự án Văn Phú (Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest) cho biết là do khu vực xây dựng công trình có nền đất yếu; khả năng ảnh hưởng từ các nguyên nhân khác cũng đang được phân tích cụ thể.

“Dù là nguyên nhân nào, chúng tôi vẫn xác định, việc quan trọng nhất là phải khắc phục các điểm hư hỏng của trường để phục vụ con em cư dân”, ông Bùi Quý Hiệp nhấn mạnh. 

Chủ đầu tư tích cực hỗ trợ sửa chữa 

Theo Báo cáo Chất lượng xây dựng trường Tiểu học Phú La, sau khi phối hợp với đơn vị tư vấn thiết kế kiểm tra hồ sơ, hiện trường, BQL Dự án Văn Phú đã hỗ trợ sửa chữa từ ngày 17/7/2016-20/9/2016 gồm: Bổ sung hệ thống dầm bê tông cốt thép trên hệ móng cọc công trình để gia cố toàn bộ nền các phòng và hành lang tầng 1 bằng sàn bê tông 2 lớp thép D8, chiều dày sàn 100mm và chữa các vết nứt, rạn tường xây.

Chiều 12/9, theo quan sát của phóng viên, các sự cố hư hỏng đã được khắc phục, phần sụt lún đã được gia cố và các vết nứt bề mặt đã được sửa chữa.

Tại hiện trường, ông Bùi Quý Hiệp - Giám đốc BQL Dự án Văn Phú trực tiếp tham gia chỉ đạo việc sửa chữa còn lại.

“Mặc dù đã hết thời hạn bảo hành 2 năm nhưng khi trường Tiểu học Phú La có biểu hiện hư hỏng, chúng tôi đã và sẽ hỗ trợ cao nhất nhằm đảm bảo chất lượng công trình, phục vụ công tác giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh”, ông Bùi Quý Hiệp nói.

dung2

Sân chơi, vườn hoa được bố trí hợp lý là điểm “cộng” của trường Phú La

 Được biết, hiện tượng sụt lún đã được báo cáo trước đó, tuy nhiên, Chủ đầu tư không thực hiện hỗ trợ sửa chữa ngay bởi sẽ ảnh hưởng đến việc giảng dạy và học tập của các giáo viên, học sinh.

Trong thời gian học sinh nghỉ hè, BQL Dự án Văn Phú đã cấp tập gia cố và tiến hành sửa chữa đồng bộ. Cho đến nay, các hạng mục có dấu hiệu sụt lún đã cơ bản được khắc phục.

Đánh giá thẳng thắn về công tác hỗ trợ của Chủ đầu tư, Hiệu trưởng trường Tiểu học Phú La – Lê Trung Tuấn nói: “Dù đã hết thời gian bảo hành đến 2 năm nhưng khi có thông báo về việc hư hỏng một số hạng mục, Chủ đầu tư đã lập tức vào cuộc, đưa ra phương án và hỗ trợ sửa chữa. Việc sút lún, nứt tường là không ai muốn và cũng phần lớn do nguyên nhân khách quan, nhưng nhìn nhận cách tiếp nhận thông tin và sự vào cuộc của Chủ đầu tư, cần có cái nhìn công tâm về tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp này”.

Tiếng trống trường đã vang lên và thầy trò ngôi trường rộng nhất Thủ đô này đã yên tâm bước vào năm học mới.

dung3

Ông Bùi Quý Hiệp - Giám đốc BQL Dự án Văn Phú trực tiếp tham gia chỉ đạo việc sửa chữa sự cố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.