Xã hội

Trường sắp giải thể, 1.200 học sinh mầm non về đâu?

05/06/2015, 15:35

Trường mầm non Mùa Xuân và Hoa Mai, nơi theo học của 1.200 học sinh có thể sẽ bị giải thể.

11275139_10204350603702072_563487522_n
Trường mầm non Mùa Xuân, nơi theo học của 800 em học sinh.

Ngày 25/5/2015, các phụ huynh học sinh trường mầm non Mùa Xuân và Hoa Mai (Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội) đã nhận được thông báo niêm yết của nhà trường về việc trường sẽ bị giải thể sau khoảng 2 tháng nữa. Như vậy, phụ huynh của khoảng 1.000 học sinh trường này sẽ không biết phải cho con đi học ở đâu.

Mới đây, đại diện Hội phụ huynh học sinh 2 trường mần non nói trên đã gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan báo chí về việc con em họ sẽ không biết phải học ở đâu khi năm học mới sắp bắt đầu.

Được biết, phường Khương Mai không có trường mầm non công lập. Trường Mùa Xuân và Hoa Mai là nơi gửi con em của một bộ phận cán bộ quân chủng phòng không không quân (PKKQ), trường thuộc quản lý của Cục Hậu cần - Quân chủng PKKQ, được coi là trường công lập thay thế.

Sáng nay, 5/6, Lãnh đạo quận Thanh Xuân, Hội phụ huynh học sinh, đại diện 2 trường mầm non, đại diện quân chủng PKKQ, phòng giáo dục quận đã có cuộc gặp để giải quyết vấn đề trên.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Mão, đại diện Hội phụ huynh học sinh cho biết: “Trong cuộc họp sáng nay, đại diện các bên đang cố gắng đi đến cách giải quyết phù hợp, đảm bảo quyền lợi của các cháu cũng như các cán bộ có có gửi con tại 2 trường nói trên”.

11419877_10204350603862076_1076740164_n
Ông Nguyễn Hữu Mão, Đại diện Hội phụ huynh học sinh.

Cũng theo ông Mão, trong cuộc họp, bà Lê Mai Trang – Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đã kết luận rằng việc quân chủng PKKQ quyết định giải thể 2 trường mần non là chưa đúng với quy trình về mặt hành chính và cũng chưa đúng với lộ trình. Và đề nghị quân chủng cần xem xét lại để thực hiện các bước theo đúng quy định của pháp luật của Nhà nước, cụ thể trao đổi với UBND quận Thanh Xuân là cấp được giao quản lý.

Tại cuộc họp, đại diện các bên đều có ý kiến chung là mong muốn việc giải thể 2 trường mầm non nên chuyển sang cho UBND quận quản lý để đảm bảo cho các em học sinh trước thềm năm học mới. Đại diện quân chủng PKKQ cũng đã ghi nhận và sẽ báo cáo với chỉ huy quân chủng.

Theo ông Phạm Minh Kiên, chi hội trưởng khuyến học Tổ dân phố số 4 (Khương Mai), hiện 2 trường mầm non trên là nơi gửi con cái của cán bộ chiến sĩ quân chủng PKKQ. Hầu hết các phụ huynh đều là cấp bậc thiếu úy, trung úy. Việc trường giải thể sẽ khiến họ phải gửi con tại các trường dân lập với chi phí cao, gây khó khăn về mặt kinh tế cũng như ổn định tâm lý làm việc.

Ngoài ra, theo ông Kiên, việc giải thể trường sẽ khiến học sinh phải học trường dân lập, nơi chỉ có chức năng trông giữ trẻ (do diện tích nhỏ). Việc học tại các trường dân lập sẽ khiến học sinh không có sân chơi, việc giáo dục sẽ không hoàn thiện. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.