Sách

Trưởng thành, yêu thương nhau hơn khi "Đi qua hai mùa dịch"

16/05/2020, 11:30

Cuốn sách "Đi qua hai mùa dịch" là lời động viên mọi người cùng vượt qua đại dịch, cũng như mong muốn mọi người thêm yêu thương, đùm bọc nhau.

img
Sách "Đi qua hai mùa dịch" như một lời nhắn nhủ, mong mọi người sẽ luôn yêu thương, đùm bọc nhau trước những khó khăn

“Đi qua hai mùa dịch” là cuốn sách với câu chuyện của Dy Khoa – một chàng trai 11 năm trước dương tính với cúm A/H1N1. Trong đợt giãn cách xã hội vì dịch Covid-19 lần này, anh đã hoàn thành cuốn sách với mong muốn động viên mọi người vượt qua dịch toàn cầu.

Được biết, bản thảo cuốn sách được hoàn thành trong đợt cách ly xã hội lần đầu tiên theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đi qua hai mùa dịch được viết trong vòng 10 ngày, khi tác giả làm việc tại nhà.

Sách được chia thành hai phần: Mùa dịch 11 năm trước và Câu chuyện mùa dịch Covid-19. Đó là hai lần dịch bệnh làm cả thế giới chao đảo. Phần I là các bài viết nói về câu chuyện của chính tác giả, từng là một bệnh nhân dương tính với virus cúm A/H1N1.

Những câu chuyện được anh kể khá chi tiết, từ những dấu hiệu nhiễm bệnh cho tới hành trình phải nằm viện chữa bệnh và được xuất viện. Cùng đó là những tình cảm đáng quý giữa những bệnh nhân với nhau và với các nhân viên y tế. Đối với Dy Khoa, anh cảm thấy may mắn khi được mọi người yêu thương, cũng như được giúp đỡ và giúp đỡ mọi người, nhất là tình cảm từ mẹ của anh.

img
Tác giả Dy Khoa từng dương tính với virus cúm A/H1N1

Trong phần II, tác giả trong vai một người quan sát và lắng nghe tâm sự từ mọi người về những ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến cộng đồng. Ở đó, có những người bạn mất thu nhập, cũng có người phải nghỉ việc. Không chỉ vậy, trong cuộc chiến chồng lại Covid-19 còn kéo theo nhiều sự tiêu cực khác. Trong phần này, tác giả cũng gợi ý một số bài tập, lời khuyên để gia tăng suy nghĩ tích cực, cổ vũ mọi người cùng nhau vượt qua đại dịch.

“Cái nhìn về dịch bệnh của 11 năm trước và 11 năm sau của tôi đã có nhiều khác biệt. Tôi trưởng thành hơn trong suy nghĩ, biết quan tâm hơn đến mọi người hơn”, Dy Khoa tâm sự.

Anh cũng nhấn mạnh, “Đi qua hai mùa dịch” còn là lời cảm ơn đặc biệt anh muốn gửi đến mẹ của mình, cũng như đội ngũ nhân viên y tế, những chiến sĩ tuyến đầu bảo vệ sức khoẻ nhân dân. “Họ cũng có những điều trăn trở của mình. Vậy nên chọn yêu thương để đối xử với nhau sẽ tốt hơn”, anh thổ lộ.

Dy Khoa, họ tên thật là Nguyễn Hoàng Anh Khoa, hiện làm việc trong ngành truyền thông tại TP HCM. Bên cạnh đó, anh còn thường xuyên cộng tác bài viết với các báo, tạp chí Việt Nam. Dy Khoa là một cái tên khá quen thuộc trong cộng đồng đam mê xê dịch thông qua các câu chuyện và góc nhìn khác biệt. Anh có gần 10 năm làm việc trong lĩnh vực báo chí và truyền thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.