Showbiz

Trương Thế Vinh trổ tài hội họa tặng thầy giáo 14 năm dạy chữ miễn phí

23/05/2022, 11:30

Trương Thế Vinh lần hiếm hoi cho thấy tài lẻ về hội họa chân dung của mình.

Trương Thế Vinh tham gia làm khách mời trong chương trình "Hát cho ngày mai". Tại đây, lần hiếm hoi nam ca sĩ thể hiện tài năng hội họa của bản thân khi cảm động trước tấm lòng của thầy giáo Huỳnh Quang Khải.

Cụ thể trong chương trình, thầy Huỳnh Quang Khải (Quận 12, TP.HCM) đã để lại ấn tượng mạnh với câu chuyện về tình người và hành trình làm thiện nguyện của mình. Năm 2008, Quang Khải là một đoàn viên của phường nên có cơ hội tiếp xúc, giao lưu với các hộ dân nơi anh đang sinh sống.

img

Thầy giáo Quang Khải khiến MC Quyền Linh xúc động về hành trình thiện nguyện của mình

Trong một lần tham gia hoạt động của phường, anh thấy trong khu phố mình ở có nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và nhiều bé bị “mù chữ”. Quang Khải đã rủ rê bạn bè mở lớp học tình thương miễn phí để dạy chữ cho các em và chỉ dạy hai môn chính là Toán, tiếng Việt. Hiện tại, lớp học của anh đã có tới 29 em theo học và hầu hết đều là con của các gia đình công nhân nghèo từ tỉnh lẻ lên TP.HCM mưu sinh.

Ngoài ra, anh còn nhận dạy chữ cho cả phụ huynh - những người chưa từng tiếp xúc với những con chữ. Thời điểm hiện tại, lớp học tình thương của Quang Khải đã hoạt động được 14 năm.

Trước câu hỏi của MC Quyền Linh về lý do mở lớp học tình thương và duy trì suốt 14 năm, anh thành thật thổ lộ bản thân cũng không hiểu lý do.

“Có lẽ tôi là trẻ mồ côi cha nên khi nhìn các con bị thiếu tình thương của cha mẹ, tôi kìm lòng không được”, anh bộc bạch.

Theo Quang Khải, các học sinh của anh thường chỉ được học tới lúc biết chữ đã phải nghỉ học để đi làm phụ cha mẹ kiếm tiền. Đây cũng là điều trăn trở nhất của cuộc đời anh. Các em cứ tới độ tuổi 14 - 15 tuổi, lại phải nghỉ để đi mưu sinh. Nhiều em muốn học nhưng vì chén cơm, manh áo nên vẫn phải nghỉ.

"Tôi sợ học sinh của mình khi bước ra xã hội sẽ bị hư hỏng. Cứ ít hôm, tôi lại nhận được tin nhắn: "Thầy ơi, bạn kia có bầu", "Bạn kia đi xe bị công an bắt" khiến lòng tôi đau lắm”, anh nghẹn ngào.

Vì những trăn trở của mình, Quang Khải đã lập nên hệ thống bánh mì “Chàng Béo” với mong muốn khi các em bước ra đời sẽ có công việc để sinh sống. Hiện tại, anh đã có 4 chiếc xe bánh mì và có một số học sinh theo thầy giao học việc.

Đầu tháng 6/2021, anh cũng lập “Bếp ăn 0 đồng” để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn có một bữa cơm no bụng trong thời điểm dịch Covid-19. Sau 24 giờ kêu gọi, nhiều mạnh thường quân đã cùng chung tay với Quang Khải, quyết tâm thực hiện dự án.

img

Trương Thế Vinh nhanh chóng phác thảo bức vẽ chân dung Quang Khải

img

Quang Khải và bức họa chân dung được Trương Thế Vinh vẽ tặng

Quá yêu thích “chàng béo” này, Trương Thế Vinh ở vị trí giám khảo đã bất ngờ chạy lên sân khấu tặng cho anh một bức vẽ chân dung kèm dòng chữ: “Bạn có trái tim rất đẹp. Tiếp tục nhé!”.

Đây cũng là lần đầu tiên, Trương Thế Vinh cho thấy tài lẻ về hội họa của mình. Nhận được bức hình và thông điệp ấm áp, hai người đàn ông đã trao cho nhau cái ôm động viên.

Giọng ca “Tình yêu hoa gió” cũng nhắn nhủ: “Bạn đã truyền cho Vinh một nguồn năng lượng tích cực. Vinh cũng xin gửi một chút năng lượng tích cực lại cho bạn”.

Nam diễn viên cũng cho rằng, đây là câu chuyện lan tỏa yêu thương từ một người có rất nhiều tình yêu trao đi cho những người xung quanh. Anh cho rằng, Quang Khải có trái tim đủ ấm áp nên không phải quá đặt nặng trách nhiệm lên bản thân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.