Xã hội

Trưởng thôn xin lỗi vì chặn xe đám cưới thu tiền nông thôn mới

02/11/2017, 21:42

Trưởng thôn chặn xe đám cưới để thu tiền đóng góp làm đường nông thôn mới đã xin lỗi người dân.

30_10_chan_xe_ruoc_dau_de_doi_tien_nong_thon_moi_a

Cán bộ thôn chặn xe đám cưới để thu tiền đóng góp xâu dựng nông thôn mới. (Ảnh: Vov)

Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh đưa tin, chiều 2/11, thôn Sơn Tây, xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa (Phú Yên) tổ chức cuộc họp đột xuất để tiếp tục giải quyết vụ trưởng thôn tổ chức chặn xe đám cưới của gia đình bà Nguyễn Thị Thu (ở cùng địa phương này) để đòi tiền đóng góp làm đường nông thôn mới. Tại cuộc họp, Trưởng thôn ở Sơn Tây Phạm Văn Quảng nói “xin gia đình thông cảm” vì đã tổ chức chặn xe đám cưới để thu tiền đóng góp làm đường nông thôn mới.

Trao đổi với báo chí sau cuộc họp chiều nay (2/11), ông Trịnh Lâm Hải, Chủ tịch UBND xã Sơn Thành Tây, nói: “Sự việc đã được giải quyết ổn thỏa. Gia đình bà Thu đã thông cảm bỏ qua. Các bên đã ký biên bản hòa giải thành”. Phía gia đình bà Thu cũng cho rằng, tại cuộc họp, ông trưởng thôn nói rằng việc chặn xe nhà trai rước dâu về là không mong muốn, ông làm việc đó là vì dân, mong gia đình bà thông cảm bỏ qua nên gia đình bà cũng không yêu cầu gì thêm.

Theo Vov, trước đó, tối 31/10, tại cuộc họp với người dân để giải quyết việc Trưởng thôn Sơn Tây, xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa chặn xe đám cưới để đòi tiền xây dựng Nông thôn mới, ông Phạm Văn Quảng, Trưởng thôn Sơn Tây đã nhận thiếu sót, khuyết điểm nhưng không chấp nhận xin lỗi gia đình bị chặn xe cưới đòi tiền.

Trưởng thôn Phạm Văn Quảng cho rằng, người dân ra chặn xe chở đám cưới của nhà trai, yêu cầu phải đóng tiền làm đường giao thông. Trước áp lực của người dân nên Trưởng thôn đã yêu cầu gia đình phải làm cam kết, sau đó mới cho xe đi qua. Nếu như bị ép xin lỗi thì ông sẽ xin từ chức. 

Còn phía gia đình người bị chặn xe là bà Nguyễn Thị Thu thì đề nghị Trưởng thôn có lời xin lỗi. Ngày 1/11, lãnh đạo xã Sơn Thành Tây đã đến nhà bà Nguyễn Thị Thu mong gia đình thông cảm.

Bà Thu cho biết, gia đình rất bất ngờ khi cán bộ thôn Sơn Tây làm sai, cố tình xúc phạm danh dự gia đình vào ngày vui của 2 họ nhưng không đến xin lỗi mà lãnh đạo xã đến nhà đề nghị gia đình bà thông cảm. 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Uỷ ban nhân dân tỉnh Phú Yên đã yêu cầu huyện Tây Hòa báo cáo, xử lý dứt điểm vụ việc. 

Như báo chí đã đưa tin, bà Nguyễn Thị Thu (ngụ thôn Sơn Tây, xã Sơn Thành Tây) phản ánh sáng 17/10, gia đình bà tổ chức đám cưới cho con trai D.T.T (SN 1985). Khi xe cưới đến gần trụ sở thôn Sơn Tây thì Trưởng thôn Phạm Văn Quảng đưa người dùng các cây gỗ lớn chặn xe, yêu cầu bà trả nợ tiền đóng góp giao thông nông thôn thì mới cho xe qua. Tại đây còn có mặt của Bí thư Chi bộ thôn Thẩm Thị Linh. Bà Thu thừa nhận là còn nợ 3 triệu đồng đóng góp xây dựng giao thông nông thôn theo chương trình nông thôn mới và sẽ trả, nhưng bà không chấp nhận việc tổ chức chặn xe cưới để đòi nợ giữa đường vì cưới hỏi là chuyện hệ trọng cả đời người và vụ việc đình đám, nhiều người trong xóm kéo ra xem nên gia đình rất xấu hổ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.