Giáo dục

Trường tiểu học ở Quảng Bình gọi phụ huynh lên nhận lại tiền vì thu sai

01/06/2023, 17:33

Nhiều phụ huynh của một trường tiểu học ở Quảng Bình được gọi đến nhận lại tiền do nhà trường thu sai, thu chênh lệch nhiều khoản cuối năm.

Theo đó, sau khi Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình có công văn chấn chỉnh thu, chi và các hoạt động cuối năm, Trường Tiểu học Hải Trạch (xã Hải Phú, huyện Bố Trạch) đã thông báo cho phụ huynh đến để nhận lại tiền mà trường này đã thu chênh lệch, thu sai.

img

Trường Tiểu học Hải Trạch thu sai nhiều khoản nên gọi phụ huynh đến nhận lại tiền

Ngay sau khi có công văn chấn chỉnh, vào sáng nay (1/6), nhiều phụ huynh đã nhận được thông báo của Trường Tiểu học Hải Trạch để nhận lại tiền. Ghi nhận, tại đây, các phụ huynh có con học khối lớp 1, 2 được trả lại 131.000 đồng/em. Trong khi đó, khối lớp 3 phụ huynh nhận lại 339.000 đồng/em.

Nhiều phụ huynh đến nhận lại tiền rất bất bình về việc Ban Giám hiệu nhà trường thu sai, thu chênh lệch nhiều khoản.

"Hôm qua, tôi nhận được tin nhắn từ giáo viên chủ nhiệm thông báo sáng 1/6 đến trường để nhận lại số tiền 229.000 đồng tiền Tiếng Anh và Tin học. Ngoài ra, còn 40.000 đồng tiền gì nữa không rõ, tổng cộng 339.000 đồng. Số tiền tuy không lớn nhưng việc nhà trường thích thu như thế nào thì thu, thích trả khi nào là trả là không rõ ràng. Hiệu trưởng và Ban Giám hiệu chưa giải thích rõ ràng vì sao thu quá, vì sao trả lại tiền", một phụ huynh có con đang học lớp 3 phàn nàn.

img

Các phụ huynh được gọi đến nhận tiền đều không được giải thích vì sao được nhà trường trả lại tiền

Trường Tiểu học Hải Trạch, xã Hải Phú có hơn 800 học sinh các khối. Theo tìm hiểu, năm học 2022-2023, Trường Tiểu học Hải Trạch đã thu sai, thu chênh lệch gồm các tiền học Tiếng Anh (đối với lớp 1, lớp 2, trong kế hoạch thu 198.000 đồng/học sinh, nhưng nhà trường thu 230.000 đồng/học sinh); tiền học Tiếng Anh tăng cường, trong kế hoạch là 486.000 đồng/học sinh, nhưng thực thu 540.000 đồng/học sinh.

Ngoài ra, trường này còn thu nhiều khoản không có trong kế hoạch đã được lãnh đạo địa phương và Phòng Giáo dục và Đào tạo phê duyệt gồm: tiền giấy kiểm tra 40.000 đồng/học sinh; tiền tin nhắn 60.000 đồng/học sinh; tiền giao lưu với các trường vùng khó 40.000 đồng/học sinh.

Bên cạnh đó, tiền quỹ của Ban đại diện cha mẹ học sinh 195.000 đồng/học sinh chưa thực hiện đúng theo quyết định; một số khoản tài trợ tự nguyện sử dụng chưa rõ ràng, rành mạch, dẫn đến phụ huynh thắc mắc.

Cô Nguyễn Thị Thảo, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hải Trạch thừa nhận một số khoản nhà trường đã thu sai. Tuy nhiên, cô Thảo từ chối cung cấp thông tin với lý do hiện nay UBND huyện đang kiểm tra, xác minh sự việc.

Được biết, hiện Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Bố Trạch đã nắm được sự việc. Đồng thời, đang kiểm tra, xác minh làm rõ những khoản thu sai quy định này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.