Thời sự

Trưởng trạm y tế ở Nghệ An mở phòng khám “chui"

09/01/2018, 19:53
image

Trong giờ làm việc, nếu phòng khám có bệnh nhân, ông Thông lại tranh thủ rời cơ quan về cơ sở riêng khám bệnh...

IMG_0733

Dù chưa được cấp phép nhưng phòng khám "niềm tin" vẫn ngang nhiên hoạt động 4 tháng nay

Theo phản ánh của người dân khối Nam Hồng, xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu (Nghệ An), gần 4 tháng nay trên địa bàn xuất hiện phòng khám “Niềm tin” dù chưa được cấp phép nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động. Chủ nhân của phòng khám trên là ông Trần Đình Thông, Trưởng trạm y tế xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu.

Chiều 8/1, theo quan sát của PV Báo Giao thông, phòng khám nằm ngay mặt đường của QL1A thuộc khối Nam Hồng, xã Diễn Hồng. Tại vị trí này, biển quảng cáo ghi rõ “phòng khám Niềm tin, khám chữa bệnh răng hàm mặt – tai mũi họng nội nhi – siêu âm màu 4D”. Tuy nhiên, phần giấy phép hoạt động bị bỏ trống. Theo ghi nhận của PV, trong phòng khám “Niềm tin” có đầy đủ trang thiết bị khám chữa bệnh, nhân viên y tế luôn túc trực để tiếp đón bệnh nhân.

Ông Lê Văn M. (trú xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu) cho biết: “Phòng khám của ông Thông đã hoạt động 4 tháng nay, vào những ngày cuối tuần bệnh nhân đến khám rất đông. Từ trước tới nay, người dân chúng tôi vẫn đến khám bệnh, nhưng thật không thể tin phòng khám chưa cấp phép mà ông ấy vẫn ngang nhiên hoạt động”.

26696292_1161504497318325_599655951_n

Ông Trần Đình Thông, Trưởng trạm y tế Diễn Vạn thừa nhận phòng khám “niềm tin” do ông làm chủ và chưa được cấp phép

Trao đổi với PV, ông Trần Đình Thông, Trưởng trạm y tế Diễn Vạn thừa nhận phòng khám  do ông làm chủ và chưa được cấp phép. Lý giải về điều này ông Thông cho hay, hiện tại bản thân đang làm Trạm trưởng trạm y tế xã Diễn Vạn nên khi gửi hồ sơ đề nghị cấp phép thì bị Sở Y tế Nghệ An từ chối. Sở y tế giải thích với ông Thông, người đang đảm nhận chức vụ Trạm trưởng trạm y tế thì không được phép đứng tên thành lập phòng khám tư.

Theo ông Thông, bản thân đã đầu tư một số tiền lớn vào phòng khám nhưng chỉ với mục đích giúp đỡ những người bệnh khỏi phải đi lại vất vả? Phòng khám chủ yếu hoạt động vào thứ bảy và chủ nhật, còn ngày thường nếu có bệnh nhân thì nhân viên gọi điện thông báo cho ông Thông từ trạm y tế tranh thủ về khám.

Liên quan đến vẫn đề này, ông Trương Đức Năm,Trưởng phòng Y tế huyện Diễn Châu xác nhận phòng khám là của ông Trần Đình Thông. Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản và yêu cầu ông Thông phải tháo biển hiệu, ngừng hoạt động.

Tuy nhiên, theo người dân địa phương, từ đó đến nay phòng khám vẫn ngang nhiên hoạt động.

>>> Xem thêm video: Cây ATM ở Nghệ An nổ banh lúc rạng sáng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.