An ninh hình sự

Trưởng VP Báo Lao Động bị trộm ôtô, nghi phạm là người Trung Quốc

27/07/2017, 10:06

Xe ô tô của Trưởng văn phòng Báo Lao Động đậu trong khách sạn bị đối tượng người Trung Quốc đập cửa lấy trộm.

truong-van-phong-bao-lao-dong-bi-nguoi-trung-quoc-

Khách sạn Nam Đô 2 (Thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang), nơi xe ô tô của Trưởng văn phòng đại diện báo Lao Động tại ĐBSCL, bị đối tượng người Trung Quốc lấy trộm. 

 Sáng 27/7, trao đổi với Báo Giao thông, Thượng tá Lâm Phước Nguyên, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang cho biết, Công an đang truy tìm đối tượng người Trung Quốc trộm chiếc xe ô tô ở một khách sạn tại thị xã Ngã Bảy vào rạng sáng cùng ngày.

 Liên quan vụ việc này, Công an thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang) đang giữ một đối tượng người Trung Quốc để làm rõ vụ trộm ô tô do bạn cùng phòng của người này gây ra.

Trước đó, rạng sáng 27/7, khi mọi người còn đang say ngủ tại khách sạn Nam Đô 2 (thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang) thì nam thanh niên người Trung Quốc phá cửa xe ô tô Honda City BKS 62A-021.16 màu đen của nhà báo Nguyễn Phấn Đấu, Trưởng văn phòng đại diện Báo Lao Động tại đồng bằng sông Cửu Long, rồi tông cửa khách sạn tẩu thoát.

Theo trình báo của chủ khách sạn, 3 ngày trước, có 2 thanh niên người Trung Quốc đến đây thuê phòng; một người 33 tuổi, người còn lại 32 tuổi bị tật ở chân. Tối 26/7, nhà báo Nguyễn Phấn Đấu đi công tác ở Hậu Giang và đến thuê một phòng nghỉ tại khách sạn. Xe ô tô của anh Phấn Đấu đậu ở trong khách sạn và có kéo cửa sắt lại.

truong-van-phong-bao-lao-dong-bi-nguoi-trung-quoc-

Cửa sắt của khách sạn bị đối tượng trộm xe tông bung ra

Đến 2h30 sáng 27/7, đối tượng người Trung Quốc 33 tuổi đã phá cửa xe rồi lên xe nổ máy, điều khiển tông sập cửa sắt chạy ra ngoài. Do âm thanh phá cửa rất lớn nên nhiều người tỉnh dậy phát hiện vụ việc và báo với Công an thị xã Ngã Bảy. Nhận được tin báo, Công an thị xã Ngã Bảy nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tạm giữ đối tượng 32 tuổi để làm rõ. Tuy nhiên, do chưa có người phiên dịch, nên cơ quan chức năng chưa lấy lời khai được.

truong-van-phong-bao-lao-dong-bi-nguoi-trung-quoc-

Hình ảnh xe ô tô bị trộm được camera trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp ghi lại

Được biết, trên đường bỏ chạy về hướng Cần Thơ, khi qua trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đặt tại phường ba láng, quận Cái Răng, đối tượng trộm xe đã không dừng lại đóng phí mà điều khiển xe tông thẳng vào làm gãy thanh chắn của trạm thu phí.

truong-van-phong-bao-lao-dong-bi-nguoi-trung-quoc-

Hình ảnh xe ô tô bị trộm  tông thẳng vào thanh chắn trạm thu phí

Trao đổi với PV Báo Giao thông, nhà báo Nguyễn Phấn Đấu, cho biết, khi nghe tiếng rầm rất lớn ông chạy xuống thì thấy xe ô tô của mình đậu trong khách sạn không còn. Theo ông Đấu, hiện cơ quan chức năng đã xác định được hướng đi của chiếc xe. 

Trong buổi sáng cùng ngày, trao đổi với báo Giao thông, ông Nguyễn Sỹ Cường, Trưởng trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, cho biết, qua trích xuất camera tại trạm và báo cáo của nhân viên thu phí, khoảng 2h55 ngày 27/7, xe ô tô mang BKS 62A-021.16 chạy đến trạm và dừng lại vài giây tại chỗ bán vé nhưng không có dấu hiệu mua vé. Lúc này nhân viên bán vé đi lại gần yêu cầu tái xế mua vé qua trạm thì bất ngờ tài xế điều khiển xe xe tông thẳng vào thanh chắn ngang bỏ chạy.  

Vụ việc đã được báo cáo với các cơ quan chức năng để phối hợp truy tìm chiếc xe này. 

Hiện Công an Hậu Giang đang phối hợp với Công an các tỉnh, thành trong khu vực để truy bắt tên trộm liều lĩnh này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.