An ninh hình sự

Truy bắt nhanh kẻ giết chủ nợ để cướp tài sản rồi đốt thi thể phi tang

09/05/2022, 12:09

Hỏi tiền góp nhưng không trả đúng hẹn, bị chủ nợ nhiều lần nhục mạ nên gã đàn ông đã ấm ức trong lòng và nuôi ý định giết chủ nợ để trả thù.

Ngày 9/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can ra lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Nguyên (SN 1960, ngụ tổ 8, ấp Mỹ Thái, xã Mỹ Thái, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) về tội giết người và cướp tài sản.

img

Nghi phạm Nguyễn Văn Nguyên.

Rạng sáng 5/5/2022, nhiều người dân tổ 2, ấp Thái Tân, xã Mỹ Thái, huyện Hòn Đất xôn xao khi phát hiện ông Công Hữu Sáng (SN 1976, ngụ địa chỉ trên) bị chết cháy. Toàn bộ ngôi nhà cũng gần như bị cháy hoàn toàn.

Nhận được tin báo Công an xã Mỹ Thái có mặt kịp thời bảo vệ hiện trường, sau đó báo vụ việc về trên.

img

Lực lượng Cảnh sát kỹ thuật hình sự khám nghiệm tử thi.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng phát hiện nạn nhân chết do có tác động ngoại lực vào đầu và chết trước khi bị cháy. Và thông tin do gia đình nạn nhân cung cấp là trước khi chết nạn nhân có đeo vàng nhưng khi chết thì vàng không còn nữa.

Từ đó Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang nhận định đây là vụ án giết người cướp tài sản rồi đốt xác phi tang.

img

Hiện trường vụ án mà ông Nguyên là nghi phạm.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, với quyết tâm nhanh chóng làm sáng tỏ vụ án và truy bắt nhanh thủ phạm gây án, Đại tá Diệp Văn Thế - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo nhiều lực lượng tham gia.

Và lực lượng Cảnh sát hình sự mà trực tiếp là Trung tá Trương Sa My - Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, cùng với lực lượng trinh sát và điều tra viên có nhiều kinh nghiệm trong đấu tranh phá án đã phối hợp với Công an huyện Hòn Đất nhanh chóng vào cuộc điều tra truy tìm hung thủ.

Chỉ sau 1 ngày thu thập chứng cứ, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến sáng ngày 6/5, lực lượng trinh sát đã xác định được kẻ nghi vấn là Nguyễn Văn Nguyên nên tiến hành mời về cơ quan công an làm việc.

img

Cây búa ông Nguyên dùng để đập đầu nạn nhân.

Bước đầu, ông Nguyên luôn quanh co chối tội. Nhưng bằng những chứng cứ và lập luận sắc bén của điều tra viên nên cuối cùng ông này đã cúi đầu nhận tội.

Ông Nguyên khai nhận, vào khoảng 2 năm về trước, ông có hỏi tiền góp của vợ chồng ông Sáng. Nhưng do không có tiền trả đúng hẹn, nên nhiều lần bị vợ chồng người này dùng lời lẽ xúc phạm. Từ đó, ông Nguyên ấm ức và nuôi ý định giết ông Sáng để trả thù.

Gần đây, ông Nguyên biết ông Sáng sống một mình (do ly thân với vợ), nên vào khoảng 7h sáng 3/5, ông Nguyên qua nhà rủ ông Sáng uống rượu. Sau khi cả 2 nhậu được khoảng hơn 60 phút thì nghỉ, ông Nguyên bỏ về nhà.

Đến khoảng 20h cùng ngày, ông Nguyên tiếp tục gọi điện rủ ông Sáng nhậu. Khoảng 30 phút sau, ông Nguyên qua nhà ông Sáng, thì phát hiện ông Sáng đang nằm ngủ trên gường.

img

Nguyễn Văn Nguyên khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Ông Nguyên mở của vào nhà rồi lấy cây búa đập vào đầu ông Sáng 2 nhát làm ông Sáng tử vong. Và ông Nguyên đem cây búa và 2 điện thoại của nạn nhân vứt xuống sông, đồng thời lấy 1 chiếc nhẫn, 1 chiếc lắc và 1 sợi dây chuyền vàng của ông Sáng đang đeo trên người.

Do quần áo của ông Nguyên dính máu của ông Sáng nên y đã lột ra để trên giường rồi nảy sinh ý định đốt xác nạn nhân để phi tang… Nhưng lúc này thấy còn sớm (khoảng hơn 20h), sợ mọi người phát hiện nên ông Sáng bỏ ra về.

Đến 23h ngày hôm sau - 4/5/2022, ông Nguyên quay trở lại nhà ông Sáng với mục đích đốt nhà và xác của ông Sáng để phi tang. Khi vào nhà nạn nhân bằng cửa sau, ông Nguyên lấy can rồi đến chiếc xe máy của ông Sáng đang đậu, rút xăng rồi tưới lên người ông Sáng và quanh nhà, sau đó châm lửa đốt.

Do bất cẩn, ông Nguyên đã bị lửa cháy làm bỏng mặt và cánh tay phải. Nhưng y vẫn thản nhiên lột quần áo vứt vào đám cháy rồi ở trần ung dung đi về nhà.

Đến sáng hôm sau, ông Nguyên đem bán số vàng vừa cướp được 42,6 triệu đồng rồi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Việc nhanh chóng bắt vụ thủ phạm gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng của Công an Kiên Giang đã góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trong những ngày diễn ra SEA Games 31.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.