Giao thông

Truy cứu thủ phạm kéo sập biển báo cao tốc Hà Nội-Bắc Giang

29/09/2017, 11:48

Đến sáng nay, sự việc vẫn khiến xe cộ qua cao tốc Hà Nội - Bắc Giang thuộc địa phận Gia Lâm ùn ứ.

sap bien bao

Biển báo giao thông trên đường Hà Nội - Bắc Giang bị gẫy sập

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Đinh Việt Hưng – Phó Giám đốc Công ty CP BOT Hà Nội – Bắc Giang (nhà đầu tư dự án) cho biết, giàn biển báo trên đường Hà Nội – Bắc Giang bị sập do xe quá khổ va chạm khi lưu thông.

“Sự việc xảy ra vào hồi 23h30 ngày 28/9 tại Km155 thuộc địa phận huyện Gia Lâm (Hà Nội). Qua trích xuất dữ liệu từ camera tại trạm thu phí, chúng tôi xác định thời điểm xảy ra có 3 xe quá khổ mang biển kiểm soát của Hải Phòng lưu thông theo hướng Hà Nội – Bắc Giang và một trong ba xe này đã va chạm, kéo sập giá long môn, biển báo giao thông trên tuyến”, ông Hưng thông tin.

“Hiện nay, chúng tôi đang phối hợp với lực lượng CSGT địa phương để mời ba chủ phương tiện lên làm việc và xác định chính xác phương tiện gây sập giá long môn. Sau đó, chúng tôi sẽ lập biên bản để xử lý trách nhiệm của phương tiện liên quan đến sự việc”, ông Hưng nói và cho biết, về phía chủ đầu tư, khi sự việc xảy ra, đơn vị quản lý vận hành tuyến đường đã tiến hành cưa cắt, xử lý và di dời phần giá long môn bị đổ sập.

“Chúng tôi cũng đã phối hợp với lực lượng CSGT để phân luồng, đảm bảo ATGT cho các phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến”, ông Hưng nói thêm.

Sáng nay (29/9), trao đổi với Báo Giao thông, một lãnh đạo Đội CSGT số 5 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cũng nhận định, khả năng một xe tải quá chiều cao lưu thông vào tuyến đường này đã kéo sập giàn giáo long môn xuống đường gây cản trở, ùn tắc giao thông chiều vào đường cao tốc Hà Nội- Bắc Giang.

“Ngay khi sự việc xảy ra, Đội CSGT số 5 đã có mặt phân luồng hướng dẫn giao thông cho các phương tiện đi 1 làn vào tuyến đường này, đến khoảng 3 giờ sáng ngày 29/9, đơn vị quản trạm thu BOT của tuyến đường đã đưa xe cẩu đến nâng giàn giáo lên cho xe qua ”, Lãnh đạo Đội CSGT số 5 thông tin và cho biết, đến 10h30 sáng nay, đơn vị quản lý đường cao tốc Hà Nội- Bắc Giang mới cưa cắt, di dời giàn giáo giá long môn vào lề đường để sửa chữa.

Hiện nay, Đội CSGT số 14 của Hà Nội vẫn đang phối hợp với lực lượng Cục CSGT (Bộ Công an) phụ trách tuyến đường cao tốc Hà Nội- Bắc Giang để phân luồng hướng dẫn phương tiện lưu thông vào khu vực này.

Được biết quy định chiều cao xe lưu thông trên tuyến Hà Nội - Bắc Giang là 5m, công ty quản lý đường khẳng định đã có biển báo thông báo rõ với lái xe nhưng tai nạn vẫn xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.