Xã hội

Truy điệu và an táng 52 hài cốt liệt sĩ hy sinh ở Lào

13/05/2016, 17:13

Sáng 13/5, tỉnh TT- Huế tổ chức trọng thể lễ truy điệu và an táng 15 hài cốt liệt sĩ hy sinh ở Lào.

Truy-dieu- va- an- tang- 52- hai- cot- liet- si- h

Ngày 13/5, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức truy điệu và an táng 15 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở Lào

Lễ truy điệu và an táng 15 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh khi làm nhiệm vụ quốc tế ở Lào được Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức trọng thể tại Nghĩa trang liệt sĩ TP. Huế.

Đây là kết quả tìm kiếm cất bốc của Đội quy tập 192 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế trong mùa khô 2015-2016. Tại buổi lễ an táng, tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định, sự hy sinh, mất mát của bộ đội và chuyên gia Việt Nam trong chiến tranh giải phóng đất nước Lào là rất lớn và không gì có thể sánh bằng. Sự hy sinh ấy là minh chứng cho tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt giữa Đảng, Chính phủ và Nhân dân hai nước Việt Nam - Lào.

Truy-dieu- va- an- tang- 52- hai- cot- liet- si- h

Lễ truy điệu và an táng được tổ chức trang trọng và thành kính tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP. Huế vào sáng 13/5.

Dịp này, tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ của chính quyền và các tầng lớp nhân dân tỉnh Xalavan, Xê Kông nắm bắt và thông báo các nguồn tin về vị trí mộ liệt sĩ; tạo mọi điều kiện tốt nhất, phối hợp giúp đỡ cán bộ chiến sĩ Đội quy tập 192 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế trong công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ hy sinh ở Lào về nước.

Trong hơn 10 năm qua, cùng với sự giúp đỡ của Đảng, chính phủ và nhân dân các bộ tộc Lào, đặc biệt là hai tỉnh Xalavan và Xê Kông, Đội quy tập 192 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tìm kiếm, cất bốc, quy tập được trên 800 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên đất bạn Lào đưa về nước...

Truy-dieu- va- an- tang- 52- hai- cot- liet- si- h

Trong hơn 10 năm qua, cùng với sự giúp đỡ của Đảng, Chính phủ và nhân dân các bộ tộc Lào, Đội quy tập 192 - Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tìm kiếm, cất bốc, quy tập được trên 800 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên đất bạn Lào đưa về nước...

Trước đó, ngày 12/5, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ đón nhận và an táng 37 hài cốt liệt sĩ (gồm 14 liệt sĩ và một mộ tập thể có 23 hài cốt liệt sĩ) là quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh khi làm nhiệm vụ quốc tế ở Lào.

Lễ bàn giao và đón nhận hài cốt các liệt sĩ được tổ chức trang trọng vào lúc 6h tại cầu Xà Ợt - Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo. Lễ truy điệu, dâng hương và an táng được tổ chức vào lúc 8h30 cùng ngày (12/5), tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 (Quảng Trị) trong không khí trang nghiêm và thành kính. Đây là 37 hài cốt liệt sĩ được cán bộ, chiến sĩ Đội quy tập 584 - Bộ Chỉ huy tỉnh Quảng Trị tìm thấy trong mùa khô năm 2015 – 2016 ở Lào. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.