Pháp luật

Truy đuổi nhóm đối tượng vận chuyển hàng cấm như phim hành động

08/03/2020, 20:36

Khi các đối tượng có biểu hiện chống đối, tổ công tác đã kiên quyết truy đuổi, mưu trí trong xử lý.

img
Tang vật được lực lượng chức năng thu giữ tại hiện trường

Phát hiện 3 đối tượng sử dụng xe mô tô vận chuyển hàng hóa đi chiều ngược lại giữa đêm khuya có nhiều nghi vấn, tổ công tác Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Khi các đối tượng có biểu hiện chống đối, tổ công tác đã kiên quyết truy đuổi, mưu trí trong xử lý.

Nhớ lại chuyến công tác bảo đảm ANTT, ATGT trong đêm Giáng sinh 25/12/2019 vừa qua, Trung tá Nông Văn Học, Đội trưởng Đội Tham mưu Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn, Tổ trưởng tổ công tác ngày hôm đó vẫn chưa hết bàng hoàng. Khi đó, khoảng 2h30 ngày 25/12/2019, trong lúc thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên tuyến QL3, đoạn từ TP Bắc Kạn đi huyện Chợ Mới, phát hiện 3 đối tượng điều khiển 3 xe mô tô chở theo nhiều bao tải hàng nặng, nghi là thớt nghiến, tổ tuần tra đã yêu cầu các đối tượng dừng xe kiểm tra.

“Ngay lúc phát hiện các phương tiện trên, tôi đã đoán đây là hàng cấm, nhiều khả năng là thớt nghiến nên chỉ đạo kiểm tra. Vừa duy trì khoảng cách an toàn trên đường bám đuổi, tổ công tác vừa sử dụng còi, đèn tín hiệu và loa phóng thanh yêu cầu dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, các đối tượng không những không chịu chấp hành, mà còn điều khiển xe hàng ngang, chèn ép, không cho xe của tổ công tác vượt lên”, Trung tá Học nhớ lại.

Sau hơn 10km truy đuổi, đến đoạn đường thuộc thôn Nà Quang, xã Thanh Bình, huyện Chợ Mới, do xe một đối tượng mất đà vì chở nặng lúc lên dốc, tổ công tác đã kịp thời áp sát vào lề đường nhưng đối tượng này đã bỏ cả xe lẫn hàng chạy trốn vào rừng trong đêm tối. Khoảng 2 phút sau, trong lúc tổ công tác đang kiểm đếm số lượng hàng hóa trên xe, 2 đối tượng đi trước bất ngờ quay lại, dùng dao tấn công lực lượng CSGT, đập phá xe ô tô của tổ tuần tra làm vỡ 2 kính phụ của xe, phía sau bên lái và một đèn hậu, sau đó lên xe mô tô tẩu thoát.

“Ngay khi phát hiện các đối tượng dùng dao tấn công, chúng tôi đã bắn chỉ thiên 6 phát đạn để trấn áp. Tuy nhiên, như con thú hoang bị chọc tức, các đối tượng vẫn dùng dao tấn công dồn dập, rồi mới nhảy lên xe nổ máy chạy khỏi hiện trường. Đại úy Nguyễn Hải Triều, thành viên tổ công tác, tuy bị chém nhiều nhát hiểm thẳng vào vùng đầu, nhưng do phản xạ nhanh nhẹn, Đại úy Triều đã kịp thời dùng 2 chiếc ô trên thùng xe để chống đỡ. May mắn chỉ bị rách mũ chứ không bị thương”, Trung tá Nông Văn Học chia sẻ.

Ngay khi nhận được thông tin trình báo, Công an và Hạt Kiểm lâm huyện Chợ Mới đã đến hiện trường, thu giữ 11 bao tải chứa 105 chiếc thớt nghiến các loại được các đối tượng để lại hiện trường. Quá trình phối hợp điều tra, lực lượng chức năng đã làm rõ 3 đối tượng trên là anh em ruột trong một gia đình gồm: Ngô Văn Nó (34 tuổi), Ngô Văn Tính (28 tuổi) và Ngô Văn Sỉ (22 tuổi) cùng trú tại thôn Lũng Noong, xã Nam Cường, huyện Chợ Đồn. Sau đó, lực lượng công an đã vận động Ngô Văn Nó ra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Ngày 3/1/2020, Công an huyện Chợ Mới đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Ngô Văn Nó về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Hiện, lực lượng công an đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.