Hồ sơ tài liệu

Truy lùng kẻ bắn nhà ngoại giao Mỹ tại Mexico

08/01/2017, 10:51
image

Một quan chức ngoại giao Mỹ tại Mexco bị một tay súng chưa rõ danh tính bắn vào ngực khi đang lái xe.

Cảnh sát Mexico truy quét ma tuý

Cảnh sát Mexico truy quét ma tuý

Hôm qua, (7/1), giới chức Mexco cho biết một quan chức ngoại giao Mỹ thuộc cơ quan lãnh sự Mỹ tại thành phố Guadalajara, bang Jalisco (Mexico), đã bị một tay súng bắn vào ngực.

Theo Cơ quan Tổng công tố Mexico (PGR) thì quan chức trên bị bắn vào chiều 6/1; tình trạng sức khỏe của nhà ngoại giao trên đã ổn định. Hiện tại, PGR đang phối hợp với Đại sứ Mỹ tại Mexico để xác minh và điều tra sự việc. 

Đại sứ quán Mỹ tại Mexico công bố đoạn video ghi hình kẻ tấn công và cho biết Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang treo giải thưởng 20.000 USD cho người nào cung cấp thông tin dẫn đến bắt giữ đối tượng trên. Đoạn video cho thấy tay súng đợi sẵn ở bãi đậu xe, khi barrie được nâng lên thì tên này bắn vào quan chức ngoại giao đang lái xe rồi bỏ chạy.

"Sự an toàn và an ninh của nhân viên của chúng tôi ở nước ngoài là một trong những ưu tiên cao nhất của chúng tôi", một phát ngôn viên của đại sứ quán Mỹ nói.

Trong nhiều năm trở lại đây TP. Guadalajara trở thành một trong những địa bàn quan trọng của các băng đảng buôn bán ma túy và luôn xảy ra đọ súng vì tranh chấp chuyện làm ăn giữa các băng đảng.

>>> Xem thêm video Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.