Điều tra

Truy nã Phó Tổng Giám đốc "vẽ" biệt thự trên giấy, lừa tiền thật khách hàng

25/08/2019, 16:40

Cảnh sát truy nã Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn HTV Việt Nam tội lừa đảo dự án nhà ở.

img
Đối tượng Nguyễn Văn Hưng bị truy nã

Ngày 25/8, Cơ quan CSĐT Công an Tp. Hà Nội cho biết, đã ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Văn Hưng (SN 1971, trú tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, tháng 6/2018, Nguyễn Văn Hưng là Phó tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn HTV Việt Nam đã giúp sức cho Nguyễn Văn Thái (Tổng giám đốc Công ty này) đưa ra những thông tin gian dối về Dự án Khu biệt thự và nhà ở tại xã Cửu Cao, huyện Văn Giang, Hưng Yên để chiếm đoạt số tiền 1,65 tỉ đồng của khách hàng.

Căn cứ các tài liệu chứng cứ thu thập, Cơ quan CSĐT Công an Tp. Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hưng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Do Hưng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú nên CQĐT đã ra quyết định truy nã, đồng thời tiếp tục điều tra vụ việc. Người dân phát hiện bị can Hưng có thể báo ngay cho Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an Tp. Hà Nội (SĐT: 0912.422.578) hoặc Tổng đài 113 Công an Tp. Hà Nội.

Trước đó, Nguyễn Văn Thái (SN 1985, trú tại phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn HTV Việt Nam) đã bị Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra xác định, khoảng tháng 5/2018, Nguyễn Văn Thái tìm hiểu và được biết khu biệt thự và nhà ở Hưng Thịnh tại xã Cửu Cao, huyện Văn Giang, Hưng Yên do Công ty Đầu tư và phát triển An Phú làm chủ đầu tư, đang trong giai đoạn triển khai thực hiện dự án.

Thái đã tìm gặp đại diện Công ty An Phú ký hợp đồng góp vốn vào 1 căn liền kề và 4 căn biệt thự khu nhà ở Hưng Thịnh. Trước khi ký hợp đồng góp vốn, Thái đề nghị Công ty An Phú cung cấp các văn bản pháp lý liên quan đến dự án và Công ty An Phú đã gửi thư điện tử cho Thái.

Thái cam kết trong thời gian 1 tuần, kể từ ngày ký hợp đồng sẽ chuyển tiền vào tài khoản của Công ty An Phú. Tuy nhiên, Thái không chuyển bất cứ số tiền nào vào tài khoản Công ty An Phú. Thấy Thái không thực hiện cam kết góp vốn như đã hứa, Công ty An Phú đã thu hồi lại hợp đồng góp vốn đã ký với Thái và ký văn bản hủy hợp đồng góp vốn này.

Nhưng có được giấy tờ, tài liệu pháp lý về dự án nhà ở Hưng Thịnh dù là bản photocopy, Thái liên lạc với người bạn quen biết trước đó làm nghề kinh doanh và môi giới bất động sản tự do, giới thiệu Tập đoàn HTV Việt Nam của Thái là chủ đầu tư của dự án nhà ở Hưng Thịnh. Thái đã “vẽ” ra việc Tập đoàn của Thái mua lại toàn bộ dự án nhà ở Hưng Thịnh của Công ty An Phú.

Sau khi nghe Thái giới thiệu về dự án, khoảng đầu tháng 6/2018, một số nhân viên môi giới bất động sản tự do đã đưa khách tới ký hợp đồng đặt cọc, ký hợp đồng mua nhà và nộp tiền cho Thái. Đến ngày ký hợp đồng chính thức, các bị hại mới biết vợ chồng Thái không phải là chủ đầu tư của dự án này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.