Y tế

Bình Định: Truy nguyên nhân khiến 300 người nôn, ói phải nhập viện cấp cứu

20/03/2021, 14:15

Hàng trăm người dân, trong đó đa số là học sinh ở 2 xã của huyện Tây Sơn (Bình Định) có triệu chứng bị ngộ độc chưa xác định rõ nguyên nhân.

img

Các bác sĩ đang kiểm tra sức khỏe cho một gia đình bị ngộ độc ở xã Bình Tường

Chiều 20/3, ông Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định) cho biết, sức khỏe của hàng trăm người dân địa phương có dấu hiệu bị ngộ độc trước đó đã bình thường, hiện vẫn đang được tiếp tục theo dõi để xử lý.

Trước đó, từ ngày 17/3 đến ngày 20/3, trên địa bàn huyện này có hơn 300 học sinh, người dân tại 2 xã Bình Tường, Vĩnh An bị ngộ độc với các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đau đầu… Trong đó, có 9 người bị ngộ độc nặng được người nhà đưa đến bệnh viện điều trị.

Trung tâm y tế huyện Tây Sơn đã có văn bản báo cáo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định và tiến hành giám sát, điều tra các trường hợp bị ngộ độc.

Theo thông tin ban đầu, trước khi có các triệu chứng trên, các trường hợp này đều sử dụng nguồn nước tại một nhà máy nước ở xã Bình Tường, Vĩnh An. Theo người dân, có thể các trường hợp bị ngộ độc nghi do nguồn nước của nhà máy nước này cung cấp.

Được biết, người dân 2 xã Bình Tường, Vĩnh An sử dụng nguồn nước từ Nhà máy nước Bình Tường – Vĩnh An.

Nguồn nước từ nhà máy này lấy trực tiếp từ nguồn nước mặt qua hệ thống lọc thô trên thượng nguồi suối Nước Gộp (xã Vĩnh An) dẫn về khu xử lý nước qua hệ thống lọc, khử trùng vào bể chứa cung cấp nước sinh hoạt cho khoảng 3.300 người dân tại Bình Tường, Vĩnh An.

Theo lãnh đạo huyện Tây Sơn, các đơn vị chức năng đã lấy mẫu nước về để kiểm tra, làm rõ nguyên nhân. Huyện sẽ có thông tin chính thức sự việc này trong chiều nay (20/3).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.