Xã hội

Truy nguyên nhân khiến hồ Ngàn Trươi Cẩm Trang chuyển màu, bốc mùi hôi thối

27/07/2019, 18:01

Đơn vị độc lập sẽ lấy 6 mẫu nước ở 4 vị trí để tìm nguyên nhân ô nhiễm hồ Ngàn Trươi (Vũ Quang, Hà Tĩnh).

img
Thời gian gần đây, Đập Dâng - Ngàn Trươi Cẩm Trang (ở Vũ Quang, Hà Tĩnh) chuyển màu đỏ đen, bốc mùi hôi thối

Liên quan hiện tượng Đập Dâng - Ngàn Trươi Cẩm Trang (thuộc huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) chuyển màu đỏ đen, bốc mùi hôi thối trong thời gian gần đây, sáng ngày 27/7, Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng Thủy lợi 4, Bộ NN-PTNT (chủ đầu tư) đã thuê đơn vị độc lập là Công ty TNHH MTV Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường tiến hành lấy 6 mẫu nước quan trắc tại 4 điểm thuộc khu vực này.

4 điểm gồm: cống xả Vũ Quang; cửa xả nước TL1; hạ lưu cầu Ngàn Trươi cách cầu 100m và 3 vị trí là điểm nước mặt, tầng giữa và tầng đáy (+32,7; 19,00; +16,00m) trong lòng hồ đập chính.

img
Chủ đầu tư thuê đơn vị độc lập lấy 6 mẫu nước ở 4 vị trí để tìm nguyên nhân

Theo lãnh đạo Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng Thủy lợi 4, việc lấy mẫu độc lập này là để đối chiếu với kết quả quan trắc của Sở TN&MT Hà Tĩnh lấy trước đó. Nếu 2 kết quả có những thông số khác nhau thì có cơ sở để đổi chiếu.

Thời gian gần đây, nước tại Đập Dâng - Ngàn Trươi Cẩm Trang bất ngờ chuyển màu đen đỏ đậm, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Hiện tượng ô nhiễm tại dự án nước đa mục tiêu (ngoài thủy lợi còn là nước sinh hoạt, phục vụ cho hơn 300 hộ dân thị trấn Vũ Quang và hàng nghìn hộ dân 6 huyện bắc Hà Tĩnh) khiến chính quyền và người dân vô cùng lo lắng. Nhà máy nước Vũ Quang đã phải tăng cường xử lý hóa chất để phục vụ nước sinh hoạt cho người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.