Pháp luật

Truy sát kinh hoàng ở TP.HCM vì ...nhìn đểu?

29/04/2015, 10:01

Anh em nhà họ Biện bị người lạ xông vào chém tới tấp phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng.

di-tim-nguyen-nhan-vu-truy-sat-kinh-hoang-o-tphcm-
Bốn anh em nhà họ Biện bị chém trọng thương trong vụ truy sát kinh hoàng ở TP HCM.

Vụ việc bất ngờ xảy ra đã khiến cho những người chứng kiến một phen hãi hùng, không kịp trở tay. Không những vậy, gia đình nạn nhân bỗng lâm vào cảnh khốn đốn vì cả bốn lao động chính phải nằm một chỗ để điều trị vết thương.

Truy sát kinh hoàng

Sau khi nghe thấy tiếng gọi, anh Biện Thanh H. (SN 1983, ngụ ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM) tấp xe lại thì bất ngờ bị người lạ xông vào đánh tới tấp. Hay tin anh mình bỗng dưng bị đánh, ba người em của anh H. vội vàng chạy tới “giải cứu”.

Thế nhưng chưa kịp làm gì thì cả bốn anh em nhà họ Biện bị chém tới tấp phải nhập viện cấp cứu. Vụ việc xảy ra vào ngày 21/4 đã khiến những người chứng kiến một phen hốt hoảng.

Sáng 26/4, PV báo Người đưa tin đã có mặt tại hiện trường xảy ra vụ việc để ghi nhận thông tin. Theo thông tin ban đầu từ người dân sống gần đó cho biết, vào khoảng 20h ngày 21/4, do có mâu thuẫn trước đó, bốn anh em nhà họ Biện gồm: Anh H., Biện Thanh Hòa (SN 1986), Biện Thanh Nhã (SN 1988) và Biện Thanh Tiền (SN 1991) cầm hung khí là dao, kéo đến nhà trọ số 4B18/4 tổ 3, ấp 4 (xã Phạm Văn Hai) tìm ông Trần Yến (SN 1977) và Trần Diện (SN 1997, là con trai của ông Yến, thường trú tỉnh Sóc Trăng, tạm trú tại nhà trọ ở địa chỉ nói trên).

Cũng theo những người dân sống tại hiện trường, bốn anh em nhà họ Biện tự ý xông vào nhà trọ, chủ động tấn công cha con ông Yến. Thế nhưng, trong lúc hai bên xảy ra “hỗn chiến”, ông Yến vô tình nhặt được một con dao từ phía đối phương. Do đó, khi cầm được con dao trong tay, ông Yến quay lại chém liên tục vào H., Hòa, Nhã và Tiền. Vụ việc đã khiến cả bốn anh em bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Vụ việc nhanh chóng được báo cáo cho Công an huyện Bình Chánh. Ngay sau đó, lực lượng công an huyện đã có mặt tại hiện trường để lập hồ sơ vụ việc, tiến hành lấy lời khai của những người có liên quan. Riêng bố con ông Yến ngay sau đó đã bị tạm giữ để phục vụ điều tra.

Bà H.T.B.X. (45 tuổi, chủ nhà trọ nơi bố con ông Yến ở) cho hay: “Tối đó, tôi đang trong nhà thì nghe có người hô có chém lộn nhau. Khi tôi chạy ra thì mọi sự đã rồi, các nạn nhân tìm mọi cách bỏ chạy, còn ông Yến đi vào nhà. Tôi có hỏi nguyên nhân vì sao nhưng không thấy ông Yến trả lời. Sự việc xảy ra, tôi rất bất ngờ bởi bố con ông Yến đã ở nhà trọ của tôi hơn hai năm nay mà chưa hề có chuyện gì xảy ra. Sau khi xảy ra sự việc, tôi đã đề nghị bố con ông Yến dọn đồ, trả phòng để tránh những phiền phức sau này”.

“Không có chuyện cầm dao đi giải quyết mâu thuẫn”?

Sáng 26/4, PV tới nhà trọ của ông Yến để hiểu hơn về nguyên nhân sự việc. Tuy nhiên, bố con ông Yến đã đóng cửa, đi vắng. Rời khỏi hiện trường, PV tiếp tục tìm đến gia đình của bốn anh em họ Biện.

Tại đây, ông Biện Thanh P. (bố của bốn anh em) cho hay: “Hôm đó, tôi đang đi làm thì nghe thông tin các con mình bị người ta đánh, chém. Quá hốt hoảng, tôi vội vàng chạy tới thì thấy các con mình tay đứt lìa, máu me dính đầy người. Tôi chỉ biết cầu cứu mọi người đưa các cháu đến bệnh viện cấp cứu.

Các con tôi vốn dĩ rất hiền lành, chưa từng gây gổ với bất kỳ ai. Vậy mà chẳng hiểu sao, người ta lại đánh, chém chúng dã man như thế. Những đứa con khỏe mạnh của tôi bỗng trở thành người thương tật, phải nằm ở nhà điều trị trong khi chúng đều là lao động chính, con cái lại còn quá nhỏ”.

Với vẻ mặt bức xúc, anh H. cho hay: “Nhiều ngày nay, người dân ở khu vực nhà trọ ông Yến cứ đồn thổi rằng anh em chúng tôi vác dao đến đó để giải quyết mâu thuẫn nên bị đánh trọng thương. Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn không có chuyện đó, chúng tôi chẳng hề biết ông Yến là ai cho đến lúc xảy ra sự việc chứ đừng nói là mang hung khí tìm đến phòng trọ để gây sự.

Nếu thật sự bốn anh em chúng tôi cầm hung khí đến thì thử hỏi bố con ông Yến có được lành lặn như thế không? Không chỉ vậy, người ta còn nói do tôi chạy xe ẩu, va quẹt xe người khác mới bị đánh như vậy. Tuy nhiên, vào thời điểm xảy ra sự việc, chỉ có một mình tôi chạy xe rất chậm trên đoạn đường đó, không hề có chuyện va chạm”.

di-tim-nguyen-nhan-vu-truy-sat-kinh-hoang-o-tphcm-
Khu nhà trọ của bố con ông Yến.

Trả lời PV về nguyên nhân dẫn đến sự việc, anh H. cho hay: “Vào khoảng 20h ngày 21/4, tôi chạy xe máy đón vợ đi làm ca về. Khi chạy ngang qua khu nhà trọ ông Yến ở thì nghe có người ngoắc tay, gọi với “ê... ê”. Tưởng có người quen gọi, tôi dừng xe đi bộ lại khu nhà trọ thì bất ngờ ông Yến hỏi: “Sao mày chạy xe kỳ vậy?”. Lúc này, tôi mới tá hỏa không phải người quen của mình nên trả lời: “Tôi chạy xe bình thường mà, sao anh hỏi tôi vậy”. Nghe thế, ông Yến tiếp tục hỏi: “Sao mày nhìn tao?”. Tôi nói, tưởng người quen nên mới ghé lại”.

Nhớ lại giây phút bị tấn công, anh H. kể: “Ngọn nguồn mọi việc chỉ đơn giản có như vậy nhưng bất ngờ ông Yến lao vào đánh tôi tới tấp. Không chỉ vậy, ông ấy còn hô hoán mọi người “đánh nó cho tao”.

Thấy nhiều người ở đó chạy ra, tôi vội vứt xe máy lại, bỏ chạy. Tuy nhiên, khoảng chục người vẫn tiếp tục đuổi theo đánh tôi không thương tiếc. Thấy vậy, có người đã chạy tới công ty báo cho vợ tôi. Trên đường chạy ra, vợ tôi gọi cho ba đứa em đến đưa tôi về. Thế nhưng, khi ba người em của tôi chạy tới nơi thì bị nhiều người cầm hung khí chém tới tấp mà không cần giải thích gì. Tất cả bốn anh em tôi đều bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu. Trong đó, hai người em kế tôi bị người ta chém đứt lìa tay”.

Ngồi bên cạnh anh mình, anh Hòa bức xúc: “Việc người ta nói chúng tôi cầm hung khí sang là hoàn toàn sai sự thật. Bởi khi nghe tin anh H. bị đánh, chúng tôi còn không kịp mang dép chứ đừng nói đến chuyện mang theo hung khí. Sang tới khu nhà trọ của bố con ông Yến, chúng tôi thấy anh H. đang ôm ngực bỏ chạy nên có hỏi: “Ai ở đây đánh anh vậy?”.

Hỏi dứt lời, tôi thấy xe anh H. dựng trước cửa khu nhà trọ ông Yến ở nên định đi bộ lại dắt xe ra. Thế nhưng, khoảng 5-6 người vác hung khí chạy ra chém liên tiếp vào người anh em tôi. Điều đáng nói là cho đến khi cả bốn anh em tôi bị thương nặng tìm cách bỏ chạy thoát thân nhưng nhiều người vẫn đuổi theo để đánh, chém. Hành động này chứng tỏ họ rất xem thường tính mạng của chúng tôi”.                            

Sáng 26/4, ông Lê Đình Tâm (Tổ trưởng tổ 3, ấp 4, xã Phạm Văn Hai) cho hay: “Khi hay tin sự việc, tôi có chạy sang hỏi thì Yến nói bị đánh trước nên mới làm vậy. Tuy nhiên, tôi khẳng định không có gì lại tự nhiên xảy ra.

Ngay sau đó, chúng tôi đã báo công an xã, huyện đến xử lý, lấy lời khai. Bố con ông Yến ngay sau đó được mời về trụ sở làm việc. Nhưng hai ngày sau (ngày 23/4), hai cha con ông ấy được tại ngoại. Điều đáng nói là khoảng ít ngày trước khi xảy ra sự việc này thì tôi có nghe mọi người nói lại con ông Yến đã xảy ra xô xát với một người khác”. Cũng trong ngày 26/4, Công an huyện Bình Chánh cho biết đang củng cố hồ sơ để điều tra, xử lý vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.