An ninh hình sự

Truy sát ở chùa Bửu Quang: Hung thủ dùng chất kích thích?

05/10/2016, 21:52
image

Lãnh đạo phường Bình Chiểu xác nhận hung thủ vụ truy sát ở chùa Bửu Quang có biểu hiện thần kinh không ổn định.

nghi-van-nha-su-gay-trong-an-su-dung-chat-kich-thi

Hung thủ Ngô Quang Huy, pháp danh Thiện Huy tại chùa Bửu Quang. 

Liên quan đến vụ người tu hành truy sát hàng loạt tại chùa Bửu Quang, P. Bình Chiểu, Thủ Đức, TP.HCM sáng ngày 5/10, mới đây lãnh đạo địa phương xác nhận hung thủ có dấu hiệu sử dụng chất kích thích trước khi ra tay chém loạn xạ.

Theo báo Đại Đoàn kết, lãnh đạo phường Bình Chiểu, nơi xảy ra vụ án, cho biết thần kinh của hung thủ Ngô Quang Huy (21 tuổi, pháp danh Thiện Huy) không ổn định, có dấu hiệu bị ảnh hưởng bởi chất kích thích.

Trước nghi vấn này, cơ quan chức năng đã mời bác sĩ chuyên khoa tới kiểm tra ma túy và giám định pháp y theo quy định.

Theo báo Dân Trí, sư thầy Đức đang điều trị tại khoa ngoại Thần kinh (BV quận Thủ Đức) kể lại phút giây kinh hoàng do Nguyễn Quang Huy gây ra. “Huy xuất gia khoảng hơn 5 tháng nay. Ban đầu tu tại chùa Bửu Quang, nhưng sau đó về tu, học tại một ngôi chùa ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tối qua (5/10), Thiện Huy trở về chùa và đến sáng nay thì xảy ra vụ việc”, sư thầy kể lại trên báo Dân Trí.

su thay chua buu quang

Sư thầy chùa Bửu Quang, nạn nhân vụ chém loạn xạ. Ảnh: Dân Trí

Theo sư thầy Đức, khoảng 10h sáng 5/10, giữa Huy và sư phụ Nguyên Tuệ xảy ra cự cãi. Bất ngờ, đối tượng Huy như “kẻ lên cơn”, la hét rất lớn. Ngay khi tên Huy chạy xuống bếp lấy dao, sư Đức hô hoán cho sư Nguyên Tuệ chạy mà không ngờ rằng mình cũng sẽ là nạn nhân của đối tượng.

Cũng theo báo Dân Trí, ngay sau đó, tên Huy như kẻ điên cuồng, lao theo sư Tuệ đang chạy vào khu vực sư nữ Quang Ngọc (103 tuổi, ngồi trên xe lăn). Tại đây, kẻ thủ ác đã vung dao, đâm chém loạn xạ khiến sư bà, sư Nguyên Tuệ, sư Thiện Lĩnh bị thương nặng, gục tại chỗ; nhiều sư khác và các Phật tử bất chấp nguy hiểm xông vào tước dao, bắt gọn tên Huy.

>>> Xem thêm video Hai thanh niên rút dao chém nhau giữa phố Hà Nội:

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, do mâu thuẫn với một nhà sư khác ở chùa, tên Huy đã xuống bếp lấy một con dao, tấn công loạn xạ khiến một sư thầy bị thương. Những người khác can ngăn Thiện Huy cũng bị đâm có thương tích.

Ngay sau đó, 4 người bị thương nặng tại hiện trường đã được đưa đi cấp cứu, song một cụ bà chưa rõ danh tính đã qua đời. Tất cả các nạn nhân còn lại đều trong tình trạng đa thương tích.

Hiện Công an quận Thủ Đức đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP. HCM tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc chém loạn xạ tại chùa Bửu Quang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.