Pháp luật

Truy sát trong chùa Bửu Quang: Chưa khởi tố

07/10/2016, 07:24
image

Công an quận Thủ Đức cho hay, kết quả kiểm tra xác định Thiện Huy không sử dụng ma túy hay chất kích thích.

quang huy
Nghi can Ngô Văn Huy  kẻ thực hiện vụ truy sát trong chùa Bửu Quang

Ngày 6/10, Công an quận Thủ Đức cho biết, đang củng cố hồ sơ để bàn giao nghi can Ngô Văn Huy (pháp danh Thiện Huy, 25 tuổi) cho Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP HCM điều tra theo thẩm quyền. Đến nay, cơ quan điều tra đang tiếp tục tiến hành các bước tố tụng và chưa khởi tố vụ án.

Xem thêm clip người dân Hà Nội bắt sống 9X cứa cổ tài xế taxi nửa đêm 6/10:

Nguồn tin từ Công an quận Thủ Đức cũng cho hay, kết quả kiểm tra xác định Thiện Huy không sử dụng ma túy hay chất kích thích. Từ biểu hiện của nghi can này và lời khai những người trong cuộc cho thấy, Thiện Huy có dấu hiệu tâm thần nặng nên công an sẽ tiến hành trưng cầu giám định tâm thần.

Cùng ngày, Ban Trị sự Thành hội Phật giáo TP HCM cũng thông báo khẳng định, Thiện Huy chỉ là một tín đồ bình thường, không phải là tu sĩ Phật giáo. Thiện Huy chỉ vào chùa tu gieo duyên (tập tu) khoảng bốn tháng nay theo truyền thống của Hệ phái Phật giáo Nam tông nhưng trụ trì chùa Bửu Quang không đăng ký người nhập tu theo quy định của Nội quy Ban tăng sự T.Ư.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng 5/10, Thiện Huy đã cầm dao truy đuổi, tấn công một số sư thầy, sư cô trong chùa Bửu Quang (đường Lê Thị Hoa, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức) khiến 1 người tử vong, 3 người bị thương. Nạn nhân tử vong là sư cô Quang Ngọc (103 tuổi).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.