Điều tra

Truy sát trong chùa Bửu Quang: Hung thủ không dính ma túy

06/10/2016, 11:08
image

Tin mới vụ truy sát trong chùa Bửu Quang: Hung thủ không dương tính với ma túy và trưng cầu giám định tâm thần.

hình 2

Truy sát trong chùa Bửu Quang: Nghi can không dính ma túy. Cơ quan chức năng phong tỏa chùa Bửu Quang để điều tra. Ảnh: Sao Mai.

Sáng 6/10, nguồn tin từ công an quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết kết quả kiểm tra ban đầu đối với nghi can Nguyễn Quang Huy (là người tu hành, pháp danh Thiện Huy, 25 tuổi) không dương tính với ma túy. Nguồn tin cũng cho biết khả năng người này có dấu hiệu của bệnh tâm thần, nên cơ quan điều tra sẽ trưng cầu giám định tâm thần. Sau khi có kết quả giám định Công an quận Thủ Đức sẽ có quyết định tiếp theo. Đến thời điểm này, Công an quận Thủ Đức chưa khởi tố vụ án...

Được biết, khoảng 5 tháng trước khi xảy ra vụ việc truy sát trong chùa Bửu Quang, Thiện Huy được người anh ruột gởi đến tu hành tại chùa Bửu Quang. Thiện Huy được sư thầy Nguyên Tuệ (ông Nguyễn Văn Mạo, 64 tuổi) nhận làm học trò. Tuy nhiên một thời gian ngắn sau, Thiện Huy đến tu tại một ngôi chùa khác ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Vào đêm 4/10 mọi người thấy Thiện Huy quay trở lại Bửu Quang tự. Khi trở về, Thiện Huy có nói với một số sư thầy rằng người ở ngôi chùa tại Bà Rịa – Vũng Tàu nói Thiện Huy có biểu hiện bị thần kinh, nên Thiện Huy bỏ về.

Đến sáng 5/10, Thiện Huy bất ngờ gây ra vụ việc truy sát kinh hoàng trong chùa khiến một người tử vong, và ba người bị thương. Sư thầy Thiện Đức (ông Nguyễn Văn Đức, 51 tuổi) là một trong số các nạn nhân, kể rằng sáng hôm ấy ông nghe thấy tiếng cãi nhau giữa Thiện Huy và sư thầy Nguyên Tuệ ở chánh điện.

Thiện Huy mắt long lên sòng sọc chạy xuống bếp chụp lấy con dao đuổi theo sư Nguyên Tuệ. Thấy vậy sư Thiện Đức la lên để sư Nguyên Tuệ bỏ chạy, và sư Thiện Đức cũng cầm ghế nhựa để ngăn cản nhưng bị Thiện Huy cầm dao chém vào sau đầu.

Sau đó Thiện Huy truy sát sư thầy Nguyên Tuệ gục tại chỗ. Sư thầy Thiện Lĩnh (ông Lê Văn Lĩnh, 32 tuổi) vào can ngăn cũng bị chém. Đồng thời Thiện Huy chạy vào am trong khuôn viên chùa nơi sư cô Quang Ngọc (103 tuổi) đang tu hành, chém sư cô khiến bà bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu. Một số người khác xông vào tước đoạt dao và khống chế Thiện Huy cũng bị thương tích nhẹ.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng công an phường Bình Chiểu, công an quận Thủ Đức đã có mặt phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ công an TP.HCM phong tỏa hiện trường để điều tra.

14572126_975050645954452_597483628_o

Nhiều nạn nhân vẫn đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Sao Mai

Ngoài sư cô Quang Ngọc đã tử vong, ba nạn nhân còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện quận Thủ Đức gồm: sư thầy Nguyên Tuệ, sư Thiện Đức và sư Thiện Lĩnh. Trong đó, sư Nguyên Tuệ bị đứt gân ở cẳng tay, sư Thiện Đức bị nhiều vết thương ở đầu, sư Thiện Lĩnh bị đứt bó mạch thần kinh ở tay và mất nhiều máu. Có hai người khác bị thương nhẹ sau khi sơ cứu đã được về nhà.

Hiện, Thiện Huy đang bị tạm giữ tại công an quận Thủ Đức. Nguồn tin cho biết vụ việc xuất phát từ nguyên nhân nghi can có dấu hiệu tâm thần, và mâu thuẫn xã hội của nghi can chứ không có yếu tố gì khác.

Vụ việc đang tiếp tục trong vòng điều tra của công an quận Thủ Đức.

>>>Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.