Chất lượng sống

Truy tặng “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 283 mẹ tại Quảng Trị

27/04/2017, 21:52
image

Quảng Trị truy tặng “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 283 Bà mẹ có chồng, con hy sinh bảo vệ Tổ Quốc.

Quảng Trị (1)
283 Mẹ trong toàn tỉnh được truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng trong đợt này.

Đây là hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 42 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2017); kỷ niệm 45 năm ngày Giải phóng Quảng Trị (1/5/1972- 1/5/2017); kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2017).

Trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại, Quảng Trị đã hứng chịu nhiều đau thương mất mát, trong đó không ít người mẹ đã hiến dâng tất cả những người thân yêu của mình cho Tổ quốc. Sự hy sinh mất mát đó là những cống hiến vô giá cho đất nước của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Các mẹ đã xây đắp nên truyền thống hào hùng của dân tộc, làm rạng rỡ non sông gấm vóc của dân tộc Việt Nam, xứng đáng với Tám chữ vàng mà Bác Hồ kính yêu đã tặng: “Anh hùng, Bất khuất, Trung hậu, Đảm đang”.

Tại buổi lễ, ông Mai Thức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị bày tỏ sự biết ơn, cảm phục về những mất mát, hy sinh to lớn mà các Mẹ Việt Nam Anh hùng đã cống hiến cho nền độc lập dân tộc, cho tự do và hạnh phúc.

Quảng Trị (2)
Đây là hoạt động có ý nghĩa to lớn nhằm tri ân các Bà mẹ đã có những người con, người chồng hy sinh anh dũng cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ Quốc.

Đồng thời, ông Thức yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể xã hội tiếp tục phát huy, dành sự quan tâm và chăm sóc nhiều hơn nữa cho các gia đình chính sách, quan tâm chăm sóc chu đáo, tận tình đối với các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ; giáo dục thế hệ trẻ phát huy truyền thống của quê hương, đất nước, noi gương sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng để đưa đất nước đi lên trong thời kì đổi mới và hội nhập.

Đến nay, toàn tỉnh Quảng Trị đã có 2.442 Bà mẹ được Nhà nước trao tặng và truy tặng danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”. Đây là niềm vinh dự và tự hào không chỉ riêng các Mẹ, của các gia đình liệt sỹ mà của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong toàn tỉnh.

>>>>> Xem thêm clip Hiện trường vụ cháy tại Quảng Trị:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.