Showbiz

Truy tặng giải thưởng Đào Tấn cho cố nhạc sĩ Trương Minh Phương

25/12/2016, 09:16
image

Cố nhạc sĩ, nhà viết kịch Trương Minh Phương được truy tặng giải thưởng Đào Tấn vì những đóng góp cho nền kịch nghệ...

20161224122208-1

Vợ của nhạc sĩ, nhà viết kịch Trương Minh Phương nhận giải thay chồng. (Ảnh: Vietnamnet)

Sáng 24/12, Hội nhạc sĩ Việt Nam, Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hoá dân tộc, Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, tạp chí văn hiến Việt Nam, Nhà xuất bản Văn học phối hợp tổ chức hội thảo khoa học: "Nhạc sĩ, nhà viết kịch Trương Minh Phương".

Hội thảo đã dành những phút đầu tiên để truy tặng giải thưởng Đào Tấn cho nhạc sĩ, nhà viết kịch Trương Minh Phương vì những đóng góp xuất sắc trong nền âm nhạc, nền kịch nghệ Việt Nam.

Cùng với bằng truy tặng, gia đình nhạc sĩ, nhà viết kịch Trương Minh Phương còn nhận được 10 triệu đồng tiền thưởng.

Giải thưởng Đào Tấn được tổ chức hai năm một lần nhằm tạo dựng một giải thưởng về lĩnh vực hoạt động văn hóa dân tộc uy tín. Mục đích tôn vinh danh nhân Đào Tấn và những tập thể, cá nhân có thành tích trong việc bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộc nói chung và di sản Đào Tấn nói riêng. 

Xem thêm video:

Nhà viết kịch Trương Minh Phương (1931 - 2011) đã có những cống hiến lớn đối với phong trào văn học, nghệ thuật Thừa Thiên - Huế những ngày đầu giải phóng.

Không chỉ là một nhạc sĩ sớm thành danh, ông còn là một cây bút viết kịch tài hoa, giàu tâm huyết với 128 ca khúc, gần 20 ca cảnh, kịch múa hát nhạc mới, 60 tác phẩm từ kịch ngắn, kịch đài, dân ca kịch tới tiểu phẩm sân khấu và 6 công trình nghiên cứu văn nghệ dân gian. 

Sinh thời, ông nhận được rất nhiều huân, huy chương như: Huân chương kháng chiến chống Pháp hạng 3, Huân chương kháng chiến hạng Nhất, Huy chương vì sự nghiệp văn hoá, Huy chương vì sự nghiệp văn học nghệ thuật Việt Nam, Kỷ niệm chương vì sự nghiệp âm nhạc,... 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.