Quản lý

Truy tìm 67 khách từng lưu trú, quá cảnh Trung Quốc vừa nhập cảnh Việt Nam

06/02/2020, 23:04

Bộ Y tế đang truy tìm 67 hành khách từng lưu trú, quá cảnh Trung Quốc vừa nhập cảnh Việt Nam trên chuyến bay của Asiana Airlines.

img
67 hành khách từng lưu trú, quá cảnh Trung Quốc đi trên chuyến bay của Asiana Airlines vừa nhập cảnh Việt Nam qua Cảng HKQT Tân Sơn Nhất

Bộ Y tế vừa có công điện hoả tốc gửi UBND TP.HCM đề nghị kiểm tra 67 hành khách từng lưu trú Trung Quốc vừa nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo công văn của Bộ Y tế, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã ghi nhận 67 hành khách từng lưu trú và quá cảnh tại Trung Quốc trên chuyến bay của hãng Asiana Airlines từ Seoul (Hàn Quốc) về Tân Sơn Nhất được công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất cho phép nhập cảnh vào Việt Nam.

Bộ Y tế đề nghị UBND TP.HCM rà soát tất cả người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Trung Quốc trên chuyến bay nói trên để thực hiện các biện pháp cách ly trong vòng 14 ngày; Giám sát, huy động nguồn lực để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo phục vụ việc cách ly y tế.

UBND TP.HCM cũng được đề nghị chỉ đạo các đơn vị công an, y tế, văn hóa, thể thao và du lịch… thực hiện cách ly tại nhà hoặc cơ sở lưu trú đối với các hành khách này dưới sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng; kiên quyết không để các trường hợp này ra khỏi nhà hoặc cơ sở lưu trú và tiếp xúc với người xung quanh.

Lập danh sách điều tra các trường hợp tiếp xúc gần, đối với những người sống trong gia đình, làm việc trong các cơ sở lưu trú có người bị cách ly, thực hiện các biện pháp phòng bệnh, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người bị cách ly và những người khác.

Trước đó, như Báo Giao thông đã thông tin, thực hiện quy định phòng chống dịch viêm phổi do nCoV, đến 5/2, công an cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã từ chối nhập cảnh vào Việt Nam với 286 hành khách, do những người này đã từng lưu trú, quá cảnh tại Trung Quốc.

Đây là số hành khách đi trên 16 chuyến bay khác nhau. Trong số này, nhiều nhất là 218 hành khách trên một máy bay của hãng Cathay Pacific từ Hongkong đến TP HCM, 43 người từ Malaysia, 10 người từ Thái Lan, 4 người từ Singapore... Phần lớn hành khách này do các hãng hàng không nước ngoài chuyên chở.

Sau khi từ chối nhập cảnh, lực lượng chức năng sân bay đã kiểm tra thân nhiệt toàn bộ hành khách trên và hạn chế khách di chuyển sang các khu vực khác. Đến cuối ngày, các hãng hàng không đã đưa khách quay về điểm xuất phát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.