Thế giới giao thông

Truy tìm chủ ba máy bay Boeing tại sân bay Kuala Lumpur

11/12/2015, 13:35

Tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA) có ba chiếc máy bay Boeing 747-200F bị “bỏ quên” và không ai chịu nhận.

Một trong ba chiếc Boeing 747 bị bỏ rơi tại sân ba
Một trong ba chiếc Boeing 747 bị bỏ rơi tại sân bay.

Tập đoàn Sân bay Malaysia Berhad (MAHB) đăng quảng cáo nhiều ngày nay để tìm chủ sở hữu của 3 chiếc máy bay trên. Trong thông báo ra ngày 8/12, MAHB cho biết, họ đã “thực hiện mọi biện pháp” tìm kiếm theo quy trình thông thường để trả ba chiếc máy bay về với chủ, nhưng không thành công.

Theo MAHB, trong trường hợp không có ai nhận trong 14 ngày tới, cơ quan này sẽ tiến hành bán hoặc tùy ý sử dụng và số tiền bán máy bay sẽ được bù vào các khoản chi hoặc nợ của Malaysia Airports.

Các chuyên gia hàng không đã điều tra trên Airfleets.net và phát hiện MASKargo - hãng hàng không chở hàng thuộc MAS đã thuê hai trong ba chiếc máy bay này từ Air Atlanta Icelandic - Tập đoàn cho thuê máy bay toàn cầu. Do đó, họ cho rằng, hai chiếc máy bay này có liên quan tới hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS); còn chiếc thứ ba thuộc hãng Air Atlanta Icelandic.

Tuy nhiên, cả hãng hàng không Malaysia Airlines và Air Atlanta Icelandic đều không thừa nhận. Một quan chức của MAS cho biết: “Nếu máy bay của chúng tôi, chúng tôi sẵn sàng nhận”. Về phía Air Atlanta Icelandic, ông Baldvin M. Hermannsson - Phó chủ tịch cho biết: Những máy bay này thuộc quyền quản lý của công ty cho đến năm 2010. Sau đó, được đăng ký lại tại Cơ quan Đăng kiểm Hàng không Dân dụng Iceland vào tháng 6/2011 và tháng 1/2012.

Vì vậy, “Air Atlanta Icelandic không biết chủ sở hữu hiện tại của những chiếc máy bay là đơn vị nào”, ông Hermannsson nói. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.