Đời sống

Truy tìm chủ công trình xây dựng trái phép trên đất Cục QLTT Bạc Liêu

07/04/2022, 18:40

Đất quy hoạch xây dựng trụ sở Cục QLTT và Đội QLTT số 1 Bạc Liêu đang bị xây dựng trái phép, nhưng chưa xác định được chủ công trình vi phạm.

Ngày 7/4, ông Trần Văn Mậu - Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu cho biết, TP có nhận được tờ trình của UBND phường 7 về việc đề xuất cưỡng chế nhà kho xây dựng trái phép trên đất xây dựng trụ sở Cục Quản lý thị trường (QLTT) và Đội QLTT số 1 tỉnh Bạc Liêu (tuyến tránh QL1, khóm 1, phường 7, TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).

“Sau khi xem xét Tờ trình của UBND phường 7, TP đã giao Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các đơn vị chức năng nghiên cứu. Từ đó có đề xuất hướng xử lý nghiêm theo quy định. Trên tinh thần là cưỡng chế công trình vi phạm này”, ông Mậu cho hay.

img

Bên trong công trình xây dựng không phép trên đất xây dựng trụ sở Cục Quản lý thị trường (QLTT) và Đội QLTT số 1 tỉnh Bạc Liêu.

Theo ông Hồng Văn Vẹn, Phó Chủ tịch UBND phường 7, TP Bạc Liêu, từ ngày 2/3/2022 đến nay, UBND phường 7 đã phối hợp với các cơ quan chức năng 7 lần kiểm tra, lập biên bản 1 nhà kho xây dựng trái phép trên phần đất quy hoạch trụ sở Cục QLTT và Đội QLTT số 1 tỉnh Bạc Liêu - đã có quyết định thu hồi đất.

“Khu đất thu hồi liên quan đến 5 hộ dân, trong đó, có 1 hộ đã nhận tiền bồi thường còn 4 hộ còn lại không nhận, do yêu cầu bồi thường giá cao hơn. Những lần lập biên bản vi phạm ở nhà kho không có người chủ đứng ra làm việc với đoàn kiểm tra, mà chỉ có công nhân làm thuê”, ông Vẹn cho hay.

Ngoài việc lập biên bản vi phạm đoàn kiểm tra cũng đã 3 lập biên bản tạm giữ tang vật, gồm: cây thép hộp (tùy loại), hộp dụng cụ khoan cắt, máy cắt cầm tay, máy khoan cầm tay, gạch men, giàn giáo, máy biến dòng điện mini… Đồng thời, buộc các công nhân dừng thi công.

img

Công trình vi phạm nhìn từ bên ngoài.

Theo ông Vẹn, hiện tại không xác định được chủ đầu tư công trình vi phạm, nhưng qua xác minh có 2 trường hợp nghi vấn liên quan đến công trình (1 người có đất bị thu hồi tại dự án và người còn lại đang sử dụng đất liền kề dự án và một phần đất thuộc đường tránh QL1 đã được thu hồi).

Công trình xây dựng trái phép là khu cột thép tiền chế, vách nhà xây cột ống cao 0,5 mét cộng thêm tole, mái lợp tole, nền bê tông và gạch. Tổng diện tích hơn 349 m2, mép ngoài công trình cách tim đường tránh QL1 là 20,7 mét.

Đã hơn 1 tuần kể từ ngày ra thông báo tự tháo dỡ công trình vi phạm, nhưng không một tổ chức, cá nhân nào thừa nhận, tự tháo dỡ hoặc di dời công trình trái phép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.