Xã hội

Truy tìm chủ nhân của chó dữ tấn công nhiều người bị thương ở Cà Mau

19/08/2019, 12:21

Cơ quan chức năng đang tiến hành truy tìm chủ nhân của chó dữ tấn công làm nhiều người bị thương ở Cà Mau, xử lý theo quy định pháp luật.

img
Các nạn nhân bị chó dữ cắn đến Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Cà Mau để tiêm ngừa.

Liên quan đến vụ chó dữ tấn công làm nhiều người bị thương ở chợ phường 7 (TP Cà Mau, Cà Mau) vào chiều 17/8, trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Bảo Toàn, Chủ tịch UBND phường 7 (TP Cà Mau) cho biết, cơ quan chức năng đang truy tìm chủ nhân của con chó để xử lý theo quy định.

Cũng theo ông Toàn, đến thời điểm hiện tại, số lượng nạn nhân trong vụ việc trên được xác định 7 người. Sau khi vụ việc xảy ra, phường cũng đã cử lực lượng y tế vận động tất cả 7 nạn nhân đến Trung tâm y tế dự phòng tỉnh để tiêm ngừa (trong đó, có 1 nạn nhân hoàn cảnh khó khăn cũng được địa phương hỗ trợ chi phí tiêm ngừa).

“Mặt khác, qua rà soát tại các bệnh viện tư và công trên địa bàn, chưa ghi nhận ca nào nhập viện do bị chó cắn như thông tin trước đó”, ông Toàn nói và cho biết thêm: Hiện, phường cũng đã cử lực lượng chức năng rà soát, truy tìm chủ nhân để có hướng xử lý theo quy định. Đồng thời, ngành chức năng cũng đã lấy mẫu của con chó gửi đi xét nghiệm xem có bị bệnh dại hay không và sẽ có thông tin tiếp theo cho báo chí được rõ.

Liên quan đến vụ việc trên, chị Ngô Thanh Nga (xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau) chưa hết bàng hoàng kể lại: “Hôm xảy ra vụ việc, tôi đi chợ vào đúng giờ cao điểm, nên người đi chợ chiều rất đông, xe máy qua lại khu vực chợ rất khó khăn. Khi tôi vừa đặt một chân xuống đường, bất ngờ bị một con chó lao tới cắn một vết dài vào bàn chân”.

Cũng là nạn nhân như chị Nga, anh Nguyễn Thanh Nhàn (ngụ xã Tân Lộc, huyện Thới Bình) cho biết, khi anh đậu xe tại khu vực bán rau cải và xuống đi bộ, bất ngờ bị một con chó từ đâu chạy tới cắn nhiều vết vào chân. “Lúc ấy, tôi chỉ biết la lớn để mọi người đến giúp đỡ”, anh Nhàn chia sẻ.

Còn bà Phan Thị Bạch Tuyết cho biết, thời điểm trước khi bà bị con chó dữ cắn bà thấy con chó không có biểu hiện gì khác thường, nên bà không đề phòng. “Khi nó đến gần tôi, nó lao tới cắn vào người tôi, khiến tôi hoảng hốt và không kịp phản ứng”, bà Tuyết nhớ lại.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 17h30 ngày 17/8, nhiều người dân ở chợ phường 7 (TP Cà Mau, Cà Mau) hoảng hốt khi bị một con chó dữ bất ngờ lao đến tấn công, khiến 9 người bị thương. Phát hiện vụ việc, người dân ở chợ đã rượt đuổi và đập chết con chó này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.