Quản lý

Truy tìm hai sà lan gây tai nạn bỏ trốn

27/04/2017, 08:54

Hai chiếc sà lan bỏ trốn biệt tăm sau khi gây tai nạn trong vùng nước tại cảng biển TP.HCM

IMG_5991

Lực lượng cảng vụ hàng hải, đường thủy đang truy tìm 2 sà lan gây tai nạn nhưng không trình báo (ảnh minh họa)

Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực IV (Cần Thơ, quản lý khu vực miền Tây Nam Bộ) vừa chỉ đạo Đại diện các cảng vụ trực thuộc khi làm thủ tục cho phương tiện thủy ra, vào cảng bến chú ý nhận dạng tàu BTR - 7123 và BTR - 7057 để phối hợp với cơ quan chức năng xử lý hành vi bỏ trốn sau gây tai nạn.

Trước đó, khoảng 2h45 ngày 17/4, sà lan BTR- 7123 khi lưu thông trong vùng nước cảng biển TP. HCM đã va chạm với cầu cảng của Công ty TNHH MTVT xi măng Hạ Long, khiến trụ cầu cảng bị đổ nghiêng về phía bờ. Sau khi gây tai nạn, người điều khiển tàu BTR- 7123 tiếp tục điều khiển phương tiện lưu thông và đến nay chưa trình báo cảng vụ, cơ quan chức năng.

Tiếp đó, khoảng 23h50 ngày 18/4, một chiếc sà lan khác mang số hiệu BTR 7057 trên hành trình di chuyển từ TP.HCM về Long An đã va chạm vào tàu Phương Linh 26 (QN- 8329) chở 3.310 tấn clinke đang neo đậu tại khu Soài Rạp thuộc vùng nước cảng biển TP. HCM, gây một số thiệt hại cho tàu Phương Linh 26. Sau khi gây va chạm, sà lan BTR - 7057 bỏ trốn, đến nay vẫn chưa trình báo.

Được biết, 2 sà lan gây tai nạn trên không có trên hệ thống dữ liệu của Cục Đăng kiểm VN. Vì vậy, cơ quan chức năng cũng chưa xác định được những thông tin liên quan đến chủ, người điều khiển phương tiện.

Sau khi tai nạn xảy ra, Cảng vụ Hàng hải TP. HCM đã truy tìm nhưng chưa phát hiện 2 sà lan trên để xử lý theo quy định pháp luật, vì vậy, cũng đề nghị lực lượng cảng vụ đường thủy nội địa khu vực IV phối hợp phát hiện, xử lý vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.