An ninh hình sự

Truy tìm hung thủ nhả đạn phá hủy ô tô khiến một người trọng thương

10/09/2019, 15:14

Liên tiếp nghe tiếng nổ lớn, anh Đồng Xuân Đạt bật dậy định kiểm tra thì bị đạn chì của súng tự chế bắn thẳng vào ngực trái và bắp tay.

img
Cận cảnh vết thương ở bắp tay của anh Đạt. Ảnh: Sỹ Quyết/BBG.

Chiều 10/9, một vị lãnh đạo Công an huyện Lục Nam (Bắc Giang) cho biết, đơn vị và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang đang tập trung lực lượng rà soát, truy tìm đối tượng sử dụng súng tự chế gây thương tích, làm hư hỏng tài sản của người dân trên địa bàn.

Cụ thể, khoảng 0h40, ngày 9/9 tại thôn Quảng Hái Hồ, xã Vô Tranh, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang xảy ra vụ nổ súng khiến anh Đồng Xuân Đạt (SN 1993, ở thôn Quảng Hái Hồ) bị trúng đạn ở ngực và cánh tay trái.

img
Xe ô tô 98B - 011.17 bị hư hỏng tại hiện trường. Ảnh: Sỹ Quyết/BBG.

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Nam thu giữ được 3 vỏ đạn nhựa cùng nhiều mảnh đạn chì, vũ khí đối tượng sử dụng là súng tự chế.

Trước sân nhà anh Đạt có 2 xe ô tô 16 chỗ, trong đó có chiếc xe BKS 98B-011.17 của hàng xóm gửi nhờ bị vỡ kính chắn gió.

Người nhà nạn nhân cho biết, tại thời điểm trên, có 2 chiếc ô tô chở khách theo hợp đồng và chở học sinh gửi trước sân nhà anh Đạt. Lúc đang ngủ trong nhà, anh Đạt nghe tiếng nổ lớn nên nghĩ rằng bình ắc quy của ô tô bị chập điện, phát nổ nên dậy kiểm tra. Chưa kịp bật điện, mở cửa, bất ngờ anh bị đạn xuyên qua cửa xếp bắn thẳng vào người.

Anh Đạt bị thương ở ngực trái và hai cánh tay, được gia đình đưa đến điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) trong tình trạng có hàng trăm mảnh đạn chì găm trên ngực và bắp tay.

Theo nhận định ban đầu của các bác sỹ, tính mạng của nạn nhân chưa bị đe dọa nhưng việc phẫu thuật, xử lý vết thương sẽ gặp trở ngại vì các cơ, phần mềm dưới da đã bị đạn chì phá nát. Ngay cả phát đạn trúng người anh Đạt cũng đã xuyên qua kính chắn gió ô tô và cửa xếp của gia đình nên lực đẩy đã giảm đáng kể.

Qua điều tra, xác minh ban đầu, lực lượng chức năng nhận định mục đích gây án của đối tượng có thể là do mẫu thuẫn trong kinh doanh vận tải, bởi trên xe ô tô có nhiều vết đạn làm vỡ kính, hư hỏng nhiều bộ phận. Anh Đạt và người thân cũng khẳng định mình không có mâu thuẫn với ai trên địa bàn.

Hiện các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân, truy tìm hung thủ gây ra vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.