Điều tra

Truy tìm kẻ giả danh đại tá công an lừa tiền phụ nữ

28/02/2017, 22:13
image

Công an Bạc Liêu đang truy tìm người đàn ông giả danh đại tá công an để lừa tiền những phụ nữ nhẹ dạ.

mo-thoat-vi-dia-dem-het-bao-nhieu-tien1

Công an Bạc Liêu đang truy tìm người đàn ông giả danh đại tá công an để lừa tiền của phụ nữ nhẹ dạ. (Ảnh minh họa)

Ngày 28/2, Đại tá Phạm Quang Chung, Trưởng Công an TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) cho biết, cơ quan CSĐT đang thu thập thông tin và lần theo các manh mối để truy tìm tung tích người đàn ông tự xưng là đại tá công an để lừa đảo những người phụ nữ nhẹ dạ cả tin.

Thông tin ban đầu, chiều 17/2, bà Trần Thị Thiên Hồng (ngụ khóm 2, phường 7, TP. Bạc Liêu, Bạc Liêu) nhận được một cuộc điện thoại từ một người lạ. Người này tự xưng là đại tá công an và cho biết đang điều tra một vụ nhân viên ngân hàng lấy cắp thông tin cá nhân của bà Hồng và đề nghị bà hợp tác bằng việc cung cấp thông tin cá nhân, nếu không muốn bị công an bắt giữ. Không chỉ hù dọa, người đàn ông này còn yêu cầu bà Hồng phải giữ bí mật, không được tiết lộ cho ai biết.

Sau đó, người đàn ông này cung cấp cho bà Hồng số tài khoản được mở tại Ngân hàng BIDV để bà chuyển tiền vào. Do quá tin lời “công an rởm”, nên bà Hồng vội vã đến Ngân hàng An Bình (ABBank, chi nhánh Bạc Liêu) rút số tiền trên 500 triệu đồng, và chuyển hết vào tài khoản của người này, thông qua Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV chi nhánh Bạc Liêu).

Tuy nhiên, sau khi đã gửi tiền vào số tài khoản trên bà Hồng mới nghi ngờ rằng mình đang bị người ta lừa nên vội báo ngay cho cơ quan công an.

Nhận được tin báo của bà Hồng, Cơ quan CSĐT Công an TP Bạc Liêu nhanh chóng phối hợp với ngân hàng BIDV khóa số tài khoản đã nhận tiền. Lúc này, trong số tài khoản mà bà Hồng gửi tiền vào đã bị rút 250 triệu đồng. Đồng thời, số tiền còn lại ngân hàng đã trao trả lại cho bà Hồng.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.