Điều tra

Truy tìm người phụ nữ tự xưng nhà báo, bắt CSGT nghe điện thoại

28/05/2017, 07:25

Phòng CSGT Hà Nội phối hợp với lực lượng chức năng truy tìm người phụ nữ tự xưng nhà báo, lăng mạ CSGT.

lăng mạ CSGT

Hình ảnh người phụ nữ tự xưng nhà báo, cầm điện thoại bắt CSGT phải nghe và có những lời lẽ thô tục, lăng mạ CSGT. Ảnh cắt từ clip.

Liên quan đến vụ việc người phụ nữ tự xưng là nhà báo, lăng mạ CSGT, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết đang phối hợp với cơ quan công an quận, phường nơi xảy ra vụ việc để truy tìm người này để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cảnh sát cho biết, chưa khẳng định người này có phải là nhà báo thật sự hay không, trong khi trước đó có thông tin cho rằng người phụ nữ này công tác tại một tổ chức xã hội.

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội ngày 27/5, Đại tá Đào Thanh Hải, Phó giám đốc Công an Hà Nội cho biết: "Hành vi của người mạo danh nhà báo để thoá mạ CSGT như vừa qua thì xã hội cần phải lên án, phải xử lý nghiêm. Với tất cả những trường hợp như vậy, Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo mọi lực lượng kiên quyết xử lý. Bằng các biện pháp nghiệp vụ phải làm rõ để xử lý nghiêm trước pháp luật"

Như Báo Giao thông đưa tin trước đó, tổ công tác của Đội CSGT số 3 trong khi làm nhiệm vụ tuần tra xử lý vi phạm giao thông tại ngã tư Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy Liberty BKS 29B1-753.10  vi phạm giao thông nên đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Qua kiểm tra, CSGT xác định nam thanh niên này không xuất trình được giấy tờ xe nên đã ra quyết định tạm giữ phương tiện theo quy định. Khi không xin CSGT được bỏ qua lỗi vi phạm, người này đã gọi điện thoại cho ai đó. Ít phút sau, một phụ nữ xuất hiện tự xưng là nhà báo và giơ điện thoại buộc CSGT phải nghe máy.

Trước hành động này, tổ công tác theo đúng quy định đã từ chối nghe điện thoại, kiên quyết lập biên bản xử lý vi phạm. Lập tức, người phụ nữ lớn tiếng lăng mạ dùng lời lẽ tục tĩu với các chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ. Thậm chí, người phụ nữ này còn dọa đã gọi điện thoại cho một ai đó có chức vụ to và tiếp tục buộc CSGT phải nghe máy.

Sau đó, cảnh sát đã lập biên bản xử phạt hơn 1,7 triệu đồng, tạm giữ xe 7 ngày đối với nam thanh niên kể trên.

Trao đổi với Báo Giao thông, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) phân tích, luật quy định CSGT chỉ xử lý trong lĩnh vực trật tự ATGT. Trong trường hợp người phụ nữ tự xưng danh là nhà báo và có lời lẽ lăng mạ, chửi bới CSGT như vậy, đáng lẽ ngay lúc đó tổ công tác phải tiến hành lập biên bản ban đầu, sau đó yêu cầu người phụ nữ về trụ sở công an địa bàn để giải quyết và xử lý theo qui định.

Với hành vi gây rối hoặc cản trở hoạt động bình thường của các cơ quan, tổ chức, người phụ nữ này sẽ bị phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng được qui định tại Nghị định 167 của Chính phủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.