Vận tải

Truy tìm nhóm người dàn cảnh "chôm" điện thoại của nữ sinh đi xe buýt

14/10/2019, 14:45
image

Nhóm người này lợi dụng lúc trạm dừng có đông người đợi xe buýt, áp sát nữ sinh và xô đẩy để đánh lạc hướng, nhanh tay móc túi, trộm điện thoại.

img
Nhóm người đàn ông dàn cảnh, móc túi trộm điện thoại của nữ sinh viên đi tuyến 33, tại trạm xe buýt Suối Tiên, Q.9. (Ảnh từ clip)

Chiều 14/10, đại diện Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết, đã đề nghị công an vào cuộc điều tra làm rõ truy lùng một nhóm người dàn cảnh móc túi người đi xe buýt.

Trước đó sáng cùng ngày, một sinh viên đang sống tại KTX ĐHQG TP.HCM chia sẻ trên mạng xã hội cảnh nhóm người móc túi dàn cảnh và nhanh tay trộm điện thoại của một nữ sinh đi xe buýt. Theo sinh viên này, sự việc xảy ra ngày 12/10 tại trạm xe buýt Suối Tiên (quận 9, TP.HCM). Nhóm người này lợi dụng lúc trạm dừng có đông người đợi xe buýt, áp sát nữ sinh và xô đẩy để đánh lạc hướng rồi nhanh tay móc túi, trộm điện thoại.

Theo đoạn clip ghi lại, nhóm người dàn cảnh gồm 3 người đàn ông chuẩn bị lên xe buýt tuyến số 33 (Bến xe An Sương - Suối Tiên - Đại học Quốc Gia TP.HCM), cùng phối hợp để móc ví tiền, trộm điện thoại của một nữ sinh viên. Nhóm thanh niên này lợi dụng lúc xe buýt dừng có đông người đợi xe buýt cùng leo lên xe, sau đó cố tình áp sát nữ sinh (mang balo hồng) rồi giả vờ như chen chúc để lên xe. Lợi dụng lúc nữ sinh mất cảnh giác, người đàn ông mặc áo trắng đã nhanh tay “chôm” được chiếc điện thoại, rồi truyền cho nam thanh niên mặc áo sọc ca rô đứng cạnh đó. Hành động diễn ra trong tích tắc khiến nữ sinh không mảy may nghi ngờ sau khi bị mất đồ.

Sau khi clip xuất hiện, nhiều bạn đọc rất bức xúc đặc biệt là sinh viên đang theo học tại làng đại học tỏ ra lo lắng. Bạn Nguyễn Hải Yến, sinh viên năm nhất, Trường ĐHQG TP.HCM cho biết: “Tuyến xe buýt 33 rất nhiều sinh viên đi nhưng lại không an toàn thì sinh viên chúng em rất lo sợ đặc biệt là các bạn thứ năm nhất mới bỡ ngỡ bước vào giảng đường đại học. Nhiều bạn lựa chọn phương tiện đi lại hàng ngày chủ yếu là xe buýt, thế nhưng nhóm móc túi lại quá chuyên nghiệp khiến chúng em lo lắng. Cảnh tượng này các bạn đã nhiều lần bắt gặp ở trạm xe buýt Suối Tiên nhưng chúng em ngại lên tiếng vì sợ bị trả thù. Em hy vọng cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc để chúng em yên tâm hơn khi đi xe buýt”.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết, đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm Công an TP.HCM để công bố số điện thoại nóng 098 186 0202 nhằm đảm bảo trật tự an toàn cho hành khách đi xe buýt, xử lý các trường hợp hành khách bị trộm cắp tài sản, quấy rối tình dục…

Theo Trung tâm, khi hành khách phản ánh qua số điện thoại nóng, thông tin sẽ được chuyển cho lực lượng cảnh sát hình sự gần nhất để kịp thời xử lý, bảo vệ an toàn cho hành khách. “Việc xử lý các đối tượng trộm cắp, móc túi gặp nhiều khó khăn vì không có người thiệt hại, tang vật thường có giá trị dưới 2 triệu đồng nên các đối tượng phạm tội chỉ bị phạt hành chính”, lãnh đạo Trung tâm cho biết.

Cũng theo vị đại diện này, vụ clip móc túi trên Trung tâm đã nắm thông tin và hiện đang phối hợp với Công an để điều tra các đối tượng trên. Tuy nhiên đến thời điểm này, người bị hại vẫn chưa lên tiếng, chưa có sự phối hợp của người bị hại. Trong trường hợp này có thể nữ sinh kia ngại tố cáo, sợ bị nhóm cướp trả thù... Trung tâm khuyến cáo người bị hại khi đi xe buýt bị móc túi, quấy rối... nên nhanh chóng khai báo cho lực lượng chức năng biết để sớm phối hợp tìm ra thủ phạm, ngăn chặn kẻ xấu lộng hành.

Clip nhóm người đàn ông dàn cảnh móc túi của một nữ sinh tại trạm xe buýt số 33 (Bến xe An Sương - Suối Tiên - Đại học Quốc Gia TP.HCM)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.