Điều tra

Truy tìm nữ giám đốc ôm 50 tỷ bỏ trốn

03/12/2015, 06:13

Đã có gần 300 khách hàng ký hợp đồng với công ty của Hòa với tổng số tiền nộp vào là 74 tỷ đồng.

Đối tượng Phạm Thị Thanh Hoà
Đối tượng Phạm Thị Thanh Hoà.

Ngày 2/12, Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội cho biết đang hoàn tất thủ tục để ra quyết định truy nã Phạm Thị Thanh Hòa, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư quốc tế Hung Kee Việt Nam về hành vi chiếm đoạt tiền của nhiều người thông qua hình thức huy động vốn trả lãi suất cao.

Theo điều tra, từ tháng 8/2013 - 10/2014, Hòa đã chỉ đạo nhân viên quảng cáo rằng công ty của Hòa và một số công ty khác đều do Hòa thành lập, điều hành đang triển khai nhiều dự án trong nước và nước ngoài, có khả năng sinh lời cao. Hòa cũng tự vẽ ra nhiều dự án không có thật như dự án trồng rau sạch thí điểm xuất khẩu tại xã Văn Đức (huyện Gia Lâm), dự án đầu tư bất động sản tại Hồng Kông - Trung Quốc…

Với chiêu bài lừa đảo trên, các công ty của Hòa đã huy động tiền gửi của nhiều khách hàng dưới hình thức ký hợp đồng hợp tác đầu tư, lãi suất từ 2-3%/tháng, tương đương 24-36%/năm. Đã có gần 300 khách hàng ký hợp đồng với công ty của Hòa với tổng số tiền nộp vào là 74 tỷ đồng. Thời gian đầu, để lấy lòng tin, Hòa trả lãi đều đặn, nhưng sau đó khất lần không trả.

Hiện tại, ngoài số ít khách hàng đã thanh lý hợp đồng, nhận lại tiền vẫn còn hàng trăm khách hàng đang gửi tiền tại công ty của Hòa với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng. Từ tháng 9/2014 đến nay, Hòa ôm luôn toàn bộ số tiền này và lặn mất tăm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.