Pháp luật

Truy tìm tài xế quẳng cặp hổ quý xuống đường khi bị rượt đuổi

07/12/2014, 15:49

Vườn quốc gia Pù Mát (Nghệ An) đã bàn giao cặp hổ Đông Dương, cho Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Sóc Sơn (Hà Nội) sau gần 6 tháng tiếp nhận và nuôi dưỡng.

Sau gần 6 tháng chăm sóc cá thể hổ Đông Dương đều đã rất khỏe mạnh
Sau gần 6 tháng chăm sóc, cá thể hổ Đông Dương đều đã rất khỏe mạnh

Theo Người lao động, sáng ngày 7/12, ông Trần Xuân Cường, Phó giám đốc Vườn quốc gia Pù Mát (Nghệ An), cho biết vào 5h sáng ngày 7/12, Vườn quốc gia Pù Mát đã bàn giao 2 cá thể hổ Đông Dương (Panthera tigris) cho Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Sóc Sơn, Hà Nội, để thích nghi với môi trường bán hoang dã và huấn luyện, trước khi thả về với thiên nhiên

Được biết, 2 cá thể hổ trên (hổ đực nặng trên 90 kg, hổ cái trên 75 kg) là hổ Đông Dương, thuộc nhóm động vật 1B, do Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) thu giữ trong vụ vận chuyển buôn bán hổ trái phép.

Thông tin trên VOV Giao thông cho biết thêm, trước đó, vào đêm ngày 13/6, Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) và lực lượng kiểm lâm phát hiện chiếc xe tải không mang biển số, bịt kín thùng chạy trên quốc lộ 1A hướng Bắc - Nam. Khi được yêu cầu dừng xe để kiểm tra, tài xế đã tăng ga bỏ trốn. Xe chạy vào đường liên xã rồi người trên xe ném 2 con hổ, chân buộc chặt xuống đường để làm vật cản. Chiếc xe sau đó đã tẩu thoát.

Con hổ lúc bị quăng khỏi xe tải
Con hổ lúc bị quăng khỏi xe tải

Rạng sáng ngày 14/6, lực lực lượng chức năng đã bàn giao hai con hổ này cho vườn quốc gia Pù Mát. Khi đơn vị này tiếp nhận hai cá thể hổ một đực, một cái trong tình trạng bị hôn mê sâu, mang thương tích. Trong đó, con hổ đực nặng 90 kg bị vết thương ở chi trước phía bên trái, còn con cái nặng 75 kg bị vết thương rách da đầu rộng 3 cm. Theo cán bộ của trung tâm cứu hộ, các vết thương này xuất hiện do hổ bị dây trói xiết chặt trong quá trình vận chuyển và va đập khi bị vứt xuống đường.

Ngay sau khi tiếp nhận, trung tâm cứu hộ vườn quốc gia Pù Mát đã chăm sóc vết thương cho hai con hổ. Ba ngày sau, trưa 17/6, hổ đã bắt đầu ăn, chủ yếu là thịt bò và gà.

Liên quan đến vụ án này, sáng 6/12 công an huyện Quỳnh Lưu, cơ quan điều tra vẫn đang truy tìm tài xế và chiếc xe bỏ trốn trong vụ án.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.