Xã hội

Truy tìm tàu "lạ" đâm chìm ghe câu mực khiến bà tử vong, cháu mất tích

10/07/2020, 15:06

Trưa 10/7, lực lượng chức năng tỉnh T.T-Huế, cho biết đang điều tra làm rõ vụ tàu va chạm với ghe câu mực khiến 1 người chết, 1 người mất tích.

img
Ghe của như dân bị tàu đâm chìm trên vùng biển Chân Mây đang được cẩu kéo vào bờ. Ảnh: N.B

Thông tin ban đầu, rạng sáng 10/7, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Chân Mây (Thừa Thiên - Huế) nhận được thông tin tại vùng biển Chân Mây (cách mũi Chân Mây Đông khoảng 1 hải lý) xảy ra 1 vụ va chạm trên biển giữa 1 tàu cá và 1 ghe câu mực có 3 người.

Cú tông mạnh làm ghe câu mực bị chìm, làm 1 người chết và 1 người mất tích. Chiếc tàu cá sau khi xảy ra vụ va chạm đã chạy trốn khỏi hiện trường.

Ngay sau khi nhận thông tin, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây huy động tàu cá của ngư dân tổ chức tìm kiếm người mất tích, phối hợp với Công an huyện Phú Lộc điều tra vụ việc. Vụ việc cũng đã được thông báo đến Cảng vụ Thừa Thiên- Huế và chính quyền địa phương.

Theo Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây, ghe câu mực bị chìm là của ngư dân Nguyễn Văn Thà (SN 1970, trú tại thôn Phú Hải, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên- Huế). Khi đang hành nghề câu mực tại khu vực biển Chân Mây thì bị 1 tàu cá (chưa xác định được biển kiểm soát do trời tối) đâm vào và bỏ chạy.

Vụ va chạm giữa tàu cá và ghe câu mực khiến bà Nguyễn Thị Đào (SN 1972, vợ của ngư dân Thà) tử vong, cháu Nguyễn Văn Thình (SN 2012) mất tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.