Điều tra

Truy tìm trên cả nước chồng sản phụ hành hung hai bác sỹ

23/02/2018, 14:57

Công an TP. Yên Bái thông báo truy tìm trên cả nước đối tượng Nam hành hung hai bác sỹ...

100225-26

Lãnh đạo Sở Y tế Yên Bái thăm hỏi động viên bác sỹ bị hành hung

Ngày 23/2, CQĐT Công an TP. Yên Bái cho biết, đơn vị này đã ra thông báo nhờ Công an các tỉnh, thành phố trên cả nước phối hợp truy tìm đối tượng Lê Hồng Nam (33 tuổi), trú tại số 240, đường Hồng Hà, phường Cốc Lếu, TP. Lào Cai (tỉnh Lào Cai) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Nam được xác định là người chủ mưu vụ hành hung 2 bác sĩ xảy ra tại Bệnh viện Sản nhi Yên Bái.

Cụ thể, CQĐT Công an TP. Yên Bái đề nghị nếu ai phát hiện hoặc có thông tin về đối tượng hãy thông tin về cơ quan CQĐT Công an TP. Yên Bái theo số điện thoại 069.2509.375 hoặc theo số điện thoại 0945.809.888 gặp điều tra viên Trần Xuân Thường.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ông Nguyễn Văn Phong, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái cho biết, khoảng 11h trưa 20/2, Lê Hồng Nam đưa vợ là Quách Thị Phương Thảo (SN 1993) vào Bệnh viện Sản nhi Yên Bái để sinh con. Sau khi có chỉ định phẫu thuật lấy thai, sản phụ Thảo được chuyển vào phòng mổ.

Quá trình các bác sĩ đang mổ đẻ cho sản phụ Thảo, Nam đã trèo lên lan can để quay phim, chụp ảnh. Thấy việc làm của Nam không đúng với nội quy của bệnh viện, kíp mổ đã nhắc nhở và yêu cầu Nam ra ngoài, đối tượng đã phản ứng gay gắt, lăng mạ và dọa đánh các bác sĩ.

Đến 11h40 cùng ngày, ca mổ thành công, các bác sĩ ra khỏi phòng mổ đã bị Nam cùng 15 đối tượng khác lao vào hành hung, khiến hai bác sĩ là Phạm Hải Ninh, Khoa Gây mê hồi sức và bác sĩ Hoàng Đức Trung, Khoa Sản, bị thương.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ phía Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái, Công an TP.Yên Bái đã vào cuộc điều tra. Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, cơ quan điều tra xác định đối tượng gây ra vụ “Cố ý gây thương tích” là Lê Hồng Nam, tuy nhiên, đối tượng này đã bỏ trốn khỏi nơi cư  trú.

Ngày 22/2, Bộ Y tế cũng đã có công văn gửi Sở Y tế Yên Bái đề nghị phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của địa phương điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với người đã hành hung nhân viên y tế trong vụ việc trên; tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự bệnh viện. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi động viên và chỉ đạo Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Yên Bái quan tâm điều trị, phục hồi sức khoẻ cho bác sĩ bị nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.