Điều tra

Truy tố 16 nhân viên cây xăng góp tiền mua chíp gian lận

18/05/2016, 08:07

Công an Hà Nội hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố 16 nhân viên cây xăng tội lừa dối khách hàng.

1-1132

Góp tiền mua chíp gian lận xăng dầu, 16 nhân viên bị truy tố

Hôm qua (17/5), cơ quan điều tra cho hay, trong 16 bị can bị đề nghị truy tố về tội lừa dối khách hàng, có 12 bị can là lãnh đạo và nhân viên cửa hàng xăng dầu số 436 Trần Khát Chân. Bị can Hồ Trong Tuấn nguyên là trưởng phòng thị trường công ty cổ phần chất đốt Hà Nội.

Thông tin trên báo Thanh Niên cho biết, bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh là cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu 436 Trần Khát Chân. Vào tháng 4/2014, Trần Thanh Trình và Nguyễn Mạnh Hà là hai cửa hàng trưởng đã đến gặp Hạnh xin ý kiến về việc gắn chíp gian lận xăng dầu. Sau khi được sự đồng ý của Hạnh, Trình và Hà đã vận động nhân viên cửa hàng đóng tiền để mua chip gian lận. Vào thời điểm này cửa hàng có tất cả 11 nhân viên, 1 người không đồng ý tham gia nên không đóng tiền mua chíp. Số tiền Trình và Hà góp được hiện tại là 70 triệu đồng.

Sau khi gom được tiền, Trình Và Hà đến gặp Hồ Trong Tuấn để tìm người gắn chip vào cột bơm các cây xăng trong cửa hàng. Tuấn đã nhờ Lê Đức Phong (ngụ Q.Long Biên, Hà Nội) và Ngô Đức Toàn (ngụ Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cung cấp và lắp đặt chip gian lận. Hai đối tượng trên đã gắn 3 chip vào các cột bơm số 2, 4 và 5, Sau đó Trình đã đưa 75 triệu đồng cho Tuấn và Phong.

Sau khi chip gian lận bắt đầu hoạt động, sau mỗi ca bán hàng, trung bình mỗi nhân viên dược chia 400 ngàn đồng đến 600 ngàn đồng. Riêng cửa hàng trưởng được chia theo tháng. Bên cạnh đó, sau 4 tháng lắp đặt đầu tiên, Hồ Trọng Tuấn cũng được Trình và Hà chia cho mỗi tháng 10 -15 triệu đồng - theo Tiền Phong.

Qua kết luận điều tra, cơ quan công an đã xác định, Nguyễn Hồng Hạnh đã hưởng lợi bất chính khoảng 200 triệu đồng, Nguyễn Mạnh Hà được hưởng 152 triệu đồng, Trần Thanh trình được hưởng lợi 191 triệu đồng. Trong quá trình điều tra, 16 đối tượng trên đã tự nguyện đóng 1,6 tỉ đồng để khắc phục hậu quả.

Trước đó, Báo Giao Thông đã đưa tin, ngày 24/12, Đội quản lý thị trường số 14 (Chi cục QLTT Hà Nội) tiến hành kiểm tra ba cơ sở kinh doanh xăng dầu thuộc Công ty Cổ phần xăng dầu chất đốt Hà Nội. Cụ thể, 3 cơ sở bị kiểm tra gồm cơ sở số 436 Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội), 249 Thụy Khuê (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) và cây xăng Yên Viên (huyện Gia Lâm, TP Hà Nội).

Tại hai cơ sở 436 Trần Khát Chân và cây xăng Yên Viên, đoàn kiểm tra đã phát hiện các cơ sở này sử dụng điều khiển từ xa và chíp điện tử gắn vào các cột bơm nhiên liệu để làm sai lệch lượng nhiên liệu nhằm gian lận trong kinh doanh xăng dầu. Lực lượng quản lý thị trường đã thu giữ 6 bộ chip, điều khiển từ xa tại 2 cơ sở trên.

Sau đó, Công an TP Hà Nội đã lần lượt bắt khẩn cấp 12 đối tượng liên quan. Trong đó có hai Trưởng cửa hàng xăng dầu Yên Viên và Trần Khát Chân là Trần Thanh Trình (SN 1980) và Nguyễn Thị Hồng Hạnh (SN 1966); Trưởng Phòng Thị trường Công ty Cổ phần xăng dầu chất đốt Hà Nội Hồ Trọng Tuấn và hai đối tượng bán, lắp chíp điện tử cho hai cây xăng là Lê Đức Phong và Ngô Đức Toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.